Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Hòa Bình (CDC Hòa Bình)

http://ksbthoabinh.vn


Trung tâm KSBT Hòa Bình: tập huấn, triển khai lập hồ sơ sức khỏe cá nhân cho cán bộ y tế xã, thị trấn

Trong tháng 01/2019, tại thành phố Hòa Bình, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh (Sở y tế tỉnh) đã tổ chức các lớp tập huấn phòng, chống bệnh không lây nhiễm nhằm giúp cho các trạm y tế xã, thị trấn nhằm triển khai tốt chức năng, nhiệm vụ và nâng cao chất lượng công tác phòng chống bệnh không lây nhiễm.
Trung tâm KSBT Hòa Bình: tập huấn, triển khai lập hồ sơ sức khỏe cá nhân cho cán bộ y tế xã, thị trấn
 

                                                Ảnh: Quang cảnh một lớp tập huấn được tổ chức trong tháng 1/2019
  Dự các lớp tập huấn là cán bộ trung tâm y tế các huyện, cán bộ các xã thị trấn trong toàn tỉnh( mỗi lớp tập huấn có 40 người), hầu hết là ở các trạm y tế xã, thị trấn chưa cung cấp được các dịch vụ dự phòng, phát hiện sớm, quản lý điều trị lâu dài người mắc bệnh tại cộng đồng. Hiện nay, tại cơ sở số người mắc tăng huyết áp và người đái tháo đường, người có nguy cơ tim mạch chưa được phát hiện bệnh, chưa được quản lý, dự phòng và dùng thuốc theo quy định. Có một số nguyên nhân dẫn đến thiếu hụt các dịch vụ quản lý bệnh không lây nhiễm tại tuyến y tế xã như quy định về bảo hiểm y tế, cơ chế tài chính chưa khuyến khích, hỗ trợ cho hoạt động này ở tuyến y tế xã; năng lực chuyên môn của cán bộ y tế xã còn hạn chế. Do đó, việc đào tạo, tập huấn thường xuyên, liên tục về công tác phòng chống bệnh không lây nhiễm cho cán bộ y tế xã là một hoạt động không thể thiếu.
  Nội dung cần thiết của các lớp tấp huấn cập nhật các thông tin về thực trạng bệnh không lây nhiễm và các yếu tố nguy cơ, đồng thời chia sẻ các kiến thức, kinh nghiệm về can thiệp giảm muối, bữa ăn dinh dưỡng học đường và thảo luận các bài học kinh nghiệm từ việc triển khai mô hình lập hồ sơ sức khỏe cá nhân, và quản lý bệnh, dự phòng bệnh không lây nhiễm tại cộng đồng.
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây