Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Hòa Bình (CDC Hòa Bình)

http://ksbthoabinh.vn


TRẠM Y TẾ XÃ YÊN PHÚ CHÚ TRỌNG CHĂM SÓC SỨC KHOẺ CHO NHÂN DÂN

TRẠM Y TẾ XÃ YÊN PHÚ CHÚ TRỌNG CHĂM SÓC SỨC KHOẺ CHO NHÂN DÂN
Sau 2 giờ đồng hồ đi từ thành phố đến Trạm y tế xã Yên Phú, huyện Lạc Sơn trong một ngày nắng hè gay gắt, gặp các cán bộ y tế trong niềm vui như đón người thân đi xa mới về thì cái mệt mỏi trong chúng tôi bỗng tan biến, thay vào đó là sự cảm phục về tinh thần, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ y tế của Trạm y tế xã Yên Phú với công việc khám chữa bệnh, chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân.
Trạm y tế xã có 7 cán bộ, nhân viên, trong đó có 1 bác sĩ; Trao đổi với bác sĩ Bùi Thị Vui, Trạm trưởng TYT xã Yên Phú, huyện Lạc Sơn được biết: Trong những năm qua, dù cơ sở vật chất, phương tiện làm việc còn thiếu thốn, nhưng toàn thể cán bộ, nhân viên Trạm đều tích cực, tận tuỵ với công tác khám bệnh chữa bệnh cho bà con nhân dân; tuyên truyền, vận động nhân dân ăn chín, uống sôi, phòng, chống bệnh tật; phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Năm 2016 Trạm đạt chuẩn quốc gia về y tế xã. Công tác khám và điều trị ban đầu được chú trọng. Từ đầu năm đến nay đã tổ chức khám được 656 lượt người bệnh.
Nhằm đẩy mạnh công tác chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân được kịp thời, Trạm luôn cử cán bộ xuống tận các hộ gia đình, thôn bản tổ chức khám, điều trị bệnh nhân, tư vấn nhân dân về cách phòng, tránh một số loại bệnh. Xã có 10 xóm thì các xóm đều có cộng tác viên, Y tế thôn bản, đây là lực lượng góp phần quan trọng vào việc tuyên truyền phòng, tránh bệnh tật. Trạm rất quan tâm đến việc bồi dưỡng kiến thức cho đội ngũ này bằng việc tập huấn, bồi dưỡng kiến thức y tế và hỗ trợ khám, chữa bệnh cho nhân dân. Trong những năm qua, các chương trình mục tiêu về y tế xã luôn được quan tâm triển khai thực hiện. Với chương trình phòng, chống suy dinh dưỡng cho trẻ em được đặc biệt quan tâm, trong các năm việc tổ chức tiêm đủ các loại vắc xin cho trẻ trong độ tuổi đảm bảo đúng quy định; đảm bảo khám điều trị cho phụ nữ đang thời kỳ mang thai; vận động sản phụ đến Trạm y tế sinh đẻ. Giới thiệu những ca phức tạp lên tuyến trên để điều trị kịp thời.
     Đồng thời Trạm còn phối hợp với các ban, ngành đoàn thể trong xã tổ chức truyền thông về chăm sóc sức khoẻ tại các thôn bản thu hút hàng trăm lượt người tham dự; qua đó nhận thức của người dân dần được nâng lên. Trong tổng số 10 xóm thì còn một số xóm là còn nhiều hủ tục lạc hậu, việc truyền thông về sức khoẻ, thực hiện chính sách, dân số - kế hoạch hoá gia đình gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên Trạm y tế xã còn gặp nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, nhà làm việc, phòng khám được xây dựng khá lâu, phương tiện, máy móc cho chuyên môn thiếu thốn… Những khó khăn, thiếu thốn này nếu được cấp uỷ, chính quyền, ngành chức năng quan tâm, đầu tư sẽ góp phần tích cực, quan trọng trong việc khám chữa bệnh cho nhân dân./.
.
Cán bộ TYT xã Yên Phú, huyện Lạc Sơn khám bệnh cho người dân

Hồng Dung
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây