Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Hòa Bình (CDC Hòa Bình)

http://ksbthoabinh.vn


BẢO VỆ SỨC KHỎE KHI ĐI KHÁM BỆNH TRONG MÙA DỊCH COVID-19

BẢO VỆ SỨC KHỎE KHI ĐI KHÁM BỆNH TRONG MÙA DỊCH COVID-19
BẢO VỆ SỨC KHỎE KHI ĐI KHÁM BỆNH TRONG MÙA DỊCH COVID-19
Trước sự tấn công của làn sóng dịch Covid-19, nhiều người băn khoăn, lo lắng không biết nên làm gì để tránh nguy cơ lây nhiễm bệnh khi đi khám tại các cơ sở y tế. Sau đây là những điểm cần lưu ý:
- Khi đi khám bệnh, người bệnh cần tuân thủ các hướng dẫn phân luồng của bệnh viện, thực hiện kiểm tra thân nhiệt, sát khuẩn tay trước khi vào bệnh viện để khám bệnh.
- Luôn đeo khẩu trang, không khạc nhổ bừa bãi, vứt rác đúng nơi quy định.
- Không tụ tập đông người, tránh tiếp xúc với người bị sốt, ho, giữ khoảng cách tối thiểu 2m để đảm bảo an toàn.
- Khai báo trung thực về các yếu tố dịch tễ, những nơi đã từng đi qua, đồng thời báo cho các nhân viên y tế ngay lập tức khi thấy bản thân có biểu hiện ho, sốt, khó thở.

Thực hiện khai báo y tế tại Bệnh viện đa khoa tỉnh
- Tránh chạm tay vào mắt, mũi, miệng, che miệng khi ho hoặc hắt hơi..
- Thực hiện vệ sinh tay mỗi khi vào tòa nhà, khoa phòng, buồng bệnh, thang máy và sau khi tiếp xúc với các bề mặt như nút bấm thang máy, tay nắm cửa…
- Việc thăm hỏi người bệnh là một thói quen cũng như văn hóa lâu nay của người Việt, tuy nhiên trước tình hình dịch bệnh hiện nay, hạn chế tối đa hoạt động thăm nom, khi dịch cao điểm mọi hoạt động thăm nom phải tạm dừng. Tối đa người bệnh chỉ được một người nhà chăm sóc, chỉ được thay đổi người nhà khi có lý do đặc biệt và phải đảm bảo yếu tố dịch tễ rõ ràng.
Thực hiện 5K: Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tập trung – Khai báo y tế để giữ an toàn cho bản thân và cộng đồng trước đại dịch COVID-19!
Thu Hương
Trung tâm CDC Hòa Bình
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây