Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Hòa Bình (CDC Hòa Bình)

http://ksbthoabinh.vn


BẮT ĐẦU TIÊM VẮC XIN PHÒNG COVID-19 CHO TRẺ TỪ 5 ĐẾN DƯỚI 12 TUỔI

BẮT ĐẦU TIÊM VẮC XIN PHÒNG COVID-19 CHO TRẺ TỪ 5 ĐẾN DƯỚI 12 TUỔI
Ngày 28/4 tỉnh Hòa Bình đã triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi tại huyện Lạc Thuỷ, với 10 điểm tiêm thuộc các xã, thị trấn. Số đối tượng được tiêm đến 11 giờ trưa ngày 28/4 là 1.517 trẻ. Ngày đầu tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ đã diễn ra an toàn theo đúng quy định của Bộ Y tế, sức khỏe của các em học sinh hoàn toàn bình thường, không có phản ứng nặng sau tiêm.
Theo Quyết định phân bổ vắc xin phòng COVID-19 của Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh, Huyện Lạc Thuỷ được phân bổ 2.000 liều vắc xin trong tổng số 21.000 liều vắc xin COVID-19 của Moderna. Theo thống kê của Trung tâm y tế huyện Lạc Thuỷ tổng số đối tượng trong độ tuổi tiêm là 4.045 trẻ.
Để đảm bảo an toàn tiêm chủng, toàn bộ cán bộ Y tế đã được tập huấn an toàn tiêm chủng, tiêm vắc xin COVID-19 tại tất cả các đơn vị Bệnh viện,Trung tâm Y tế,Trạm Y tế xã, phường, thị trấn. Nhân lực thực hiện thường trực cấp cứu phản ứng phản vệ sau tiêm chủng đã được huy động tối đa các đội, kíp cấp cứu thường trực tại điểm tiêm chủng đảm bảo mỗi điểm tiêm chủng bố trí tối thiểu 01 kíp cấp cứu, 01 phương tiện cấp cứu chuyên dụng và 01 phương tiện ô tô phục vụ mục đích cấp cứu do địa phương bố trí bổ sung.


Ngày tiêm đầu tiên của các em học sinh huyện Lạc Thuỷ diễn ra an toàn theo đúng quy định của Bộ Y tế

                             Thuỳ Dung (Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh )
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây