Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Hòa Bình (CDC Hòa Bình)

http://ksbthoabinh.vn


BỆNH VIỆN TỈNH HB SỬ DỤNG KINH HIỂN VI TRONG PHẪU THUẬT THẦN KINH

BỆNH VIỆN TỈNH HB SỬ DỤNG KINH HIỂN VI TRONG PHẪU THUẬT THẦN KINH
BỆNH VIỆN ĐA KHOA TỈNH HÒA BÌNH: SỬ DỤNG KINH HIỂN VI TRONG PHẪU THUẬT THẦN KINH

          Ngày 12/3/2021, Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình tiến hành phẫu thuật não cho bệnh nhân Bùi Thị Niên – 72 tuổi, cư trú tại xóm Cóc Lẫm, xã Kim Bôi, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình.
Bệnh nhân bị đau đầu đã lâu, trước khi nhập viện tại BVĐK tỉnh 2 tuần bị liệt nửa người phía bên phải, khó nói. Sau khi nhập viện bệnh nhân được các y bác sỹ của bệnh viên chẩn đoán là có khối u trong nhu mô não vùng đỉnh trái, to 5cm. Các bác sỹ đã tiến hành phẫu thuật khối u cho bệnh nhân. Đây là người bệnh đầu tiên được sử dụng Kính hiển vi phẫu thuật OPMI Vario S88 để hỗ trợ trong quá trình phẫu thuật, bên cạnh đội ngũ các y bác sỹ của BVĐK tỉnh còn có PGS.TS Đồng Văn Hệ, Phó giám đốc Bệnh viện Việt Đức, Giám đốc Trung tâm Phẫu thuật Thần kinh Bệnh viện Việt Đức trực tiếp hướng dẫn và phẫu thuật.
Chỉ ít ngày sau ca phẫu thuật, sức khỏe của bệnh nhân đã ổn định, tỉnh táo hoàn toàn và đã được xuất viện.
Kính hiển vi phẫu thuật OPMI Vario S88 là một thiết bị hiện đại, nó cung cấp nguồn sáng tốt và hình ảnh vùng mổ rõ nét phóng đại lên nhiều lần. Giúp các bác sĩ phẫu thuật nhìn rõ, phân biệt ranh giới các khối u so với tổ chức lành và những vùng chức năng quan trọng nên lấy u được triệt để, thao tác với các bộ phận, dụng cụ nhỏ mà mắt bình thường không nhìn rõ.
Thiết bị này có nhiều ứng dụng giúp bác sĩ phẫu thuật trong các bệnh lý, điển hình là: U não, u tủy sống, thần kinh; Thoát vị đĩa đệm cột sống cổ, thắt lưng; Phẫu thuật nối ghép mạch máu, thần kinh; Phẫu thuật bệnh lý Tiết niệu – Nam học (bệnh lý dương vật, giãn tĩnh mạch thực tinh…); Phẫu thuật tạo hình – Thẩm mỹ; Phẫu thuật chuyên khoa Tai-Mũi-Họng, Răng-Hàm-Mặt, Mắt…
 

 
Kíp phẫu thuật đang tiến hành phẫu thuật cho bệnh nhân với sự hỗ trợ của kính hiển vi
Minh Thủy (Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh)
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây