Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Hòa Bình (CDC Hòa Bình)

http://ksbthoabinh.vn


CAO PHONG 230 NGƯỜI DÂN ĐƯỢC KHÁM MẮT MIỄN PHÍ

Ngày 16/11, tại Ủy ban nhân dân xã Nam Phong, huyện Cao Phong, Sở y tế tỉnh Hòa Bình phối hợp với Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Trung tâm y tế huyện Cao Phong tổ chức truyền thông về chăm sóc mắt và lồng ghép khám sàng lọc mắt miễn phí cho người dân huyện Cao Phong. Tham gia Khám có các bác sĩ, điều dưỡng thuộc trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh và Bệnh viện Đa Khoa tỉnh.

Tại buổi khám, các bác sỹ đã khám sàng lọc, đo thị lực, soi đáy mắt cho người dân. Qua thăm khám các bệnh mắc chủ yếu là viêm kết mạc, mộng mắt, đục thuỷ tinh thể, sạn vôi, viêm kết mạc. Các bác sĩ đã tư vấn kiến thức phòng, chống các bệnh về mắt, hướng dẫn cách bảo vệ, chăm sóc, vệ sinh mắt hàng ngày để có đôi mắt sáng, khỏe mạnh, hạn chế tối đa các biến chứng về mắt.
      Chương trình nhằm nâng cao hiểu biết cho người dân để họ có thể tự phát hiện sớm các bệnh lý về mắt; biết cách chăm sóc, phòng tránh các bệnh lý mắt. Thông qua khám sàng lọc phát hiện người mắc bệnh lý mắt để kê đơn, hướng dẫn điều trị và chuyển tuyến kịp thời.

Kết thúc chương trình, đã có 230 người dân được khám mắt (vượt chỉ tiêu so với kế hoạch giao là 30 người) trong đó 49  trường hợp có chỉ định chuyển tuyến và phẫu thuật.  

Một số hình ảnh Bác sĩ khám mắt cho người dân tại huyện Cao Phong:

ảnh
ảnh

ảnh
ảnh
ảnh

  Thùy Dung – Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây