Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Hòa Bình (CDC Hòa Bình)

http://ksbthoabinh.vn


CÔNG ĐOÀN NGÀNH Y TẾ SƠ KẾT CÔNG TÁC 6 THÁNG ĐẦU NĂM 2022

CÔNG ĐOÀN NGÀNH Y TẾ SƠ KẾT CÔNG TÁC 6 THÁNG ĐẦU NĂM 2022
Ngày 14/7, Công đoàn ngành y tế tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm và triển khi nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2022. Đến dự Hội nghị có đồng chí Hoàng Quốc Trung – Phó Chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh, đồng chí Lê Duy Long – Chủ tịch Công đoàn Ngành y tế và đại diện 31 công đoàn cơ sở trực thuộc.

Đồng chí Lê Duy Long – Chủ tịch Công đoàn ngành y tế phát biểu khai mạc Hội nghị
Công đoàn Ngành y tế có 4.087 đoàn viên với 2.860 đoàn viên nữ, trong đó khu vực doanh nghiệp là 246 người. Trong 6 tháng đầu năm 2022, tình hình dịch bệnh COVID-19 cơ bản đã được kiểm soát, đời sống, việc làm của đoàn viên công đoàn, người lao động đã gần như trở lại bình thường, thu nhập của người lao động cơ bản dần ổn định. Thu nhập bình quân: khối quản lý nhà nước: 5.600.000đ /người/tháng; Khối đơn vị sự nghiệp công lập: 5.400.000đ /người/ tháng; Khối doanh nghiệp: 4.200.000đ/ người/tháng. Một số ít doanh nghiệp còn ở tình trạng công việc chưa thực sự ổn định. Song vẫn thực hiện tốt về các chế độ BHXH, BHYT và các chế độ khác cho người lao động.

Công tác chăm lo đời sống, bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động được các cấp công đoàn trong ngành quan tâm: Kịp thời nắm bắt tư tưởng của cán bộ, đoàn viên, người lao động; các chế độ, quyền lợi của đoàn viên, người lao động được đảm bảo. Tích cực tham gia với chính quyền về các vấn đề có liên quan đến quyền lợi của người lao động như xét chế độ phụ cấp công việc, nâng lương, tuyển dụng lao động, quy hoạch cán bộ… Đặc biệt trong các dịp tết Nguyên đán 2022, Công đoàn ngành đã xây dựng kế hoạch hướng dẫn các công đoàn cơ sở thực hiện việc hỗ trợ cho 100% đoàn viên, người lao động khối doanh nghiệp và các trường hợp khó khăn tại các đơn vị sự nghiệp với số tiền 200 triệu đồng.
Bên cạnh đó, Công đoàn ngành đã chú trọng các hoạt động tuyên truyền, vận động, giáo dục nâng cao nhận thức gắn với những ngày kỷ niệm lớn của đất nước, của ngành, của địa phương. Cũng trong 6 tháng đầu năm 2022, công đoàn ngành đã tổ chức Chương trình gặp mặt, tọa đàm, biểu dương cán bộ cơ sở có thành tích trong công tác phòng, chống COVID-19; tổ chức cuộc thi ảnh với chủ đề “Nét đẹp công đoàn và người lao động ngành Y”; tổ chức giải Bóng chuyền hơi Nữ CNVCNLĐ chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam…
Các phong trào thi đua “Lao động Giỏi – Lao động Sáng tạo”, phong  trào “Xanh, sạch, đẹp. Đảm bảo an toàn  vệ sinh lao động”, phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”… tiếp tục được triển khai sâu rộng trong cán bộ đoàn viên các cơ sở.
Công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở luôn được quan tâm, trong 6 tháng đầu năm, toàn ngành đã kết nạp mới 71 đoàn viên công đoàn, giới thiệu và kết nạp 28 đoàn viên ưu tú vào hàng ngũ của Đảng.
Ủy ban kiểm tra Công đoàn các cấp trong ngành đã tham mưu giúp Ban Chấp hành, Ban thường vụ xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện: Các cấp công đoàn ngành tổ chức 19 cuộc kiểm tra, 16 cuộc giám sát về việc chấp hành Điều lệ Công đoàn Việt Nam và công tác quản lý, sử dụng tài chính, tài sản công đoàn.

Đồng chí Hoàng Quốc Trung – Phó Chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị
Hội nghị đã đặt ra nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2022: Tiếp tục tuyên truyền các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng, Pháp luật của Nhà nước, của tổ chức Công đoàn, các văn bản, quy định có liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động. Tuyên truyền, vận động đoàn viên, người lao động tiếp tục thực hiện tốt công tác khám chữa bệnh và phòng chống dịch bệnh. Tiếp tục nắm bắt tình hình cán bộ, đoàn viên, người lao động trong ngành đề kịp thời, hỗ trợ, động viên chia sẻ giảm bớt những khó khăn. Đẩy mạnh công tác phát triển đoàn viên và thành lập công đoàn cơ sở; Tiếp tục làm tốt công tác giới thiệu đoàn viên ưu tú cho tổ chức Đảng bồi dưỡng để kết nạp vào Đảng. Thực hiện các cuộc kiểm tra định kỳ của Ủy ban kiểm tra Công đoàn ngành; Công tác kiểm tra chấm điểm thi đua cuối năm thực hiện xếp loại công đoàn cơ sở và công nhận chiến sỹ thi đua. Triển khai Kế hoạch tổ chức Đại hội Công đoàn các cấp tiến tới Đại hội XVI Công đoàn ngành Y tế tỉnh Hòa Bình nhiệm kỳ 2023 – 2028 đến các công đoàn cơ sở…
Thu Hương (CDC Hòa Bình)
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây