Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Hòa Bình (CDC Hòa Bình)

http://ksbthoabinh.vn


CÔNG TÁC QUẢN LÝ BỆNH KHÔNG LÂY NHIỄM TẠI HUYỆN CAO PHONG

CÔNG TÁC QUẢN LÝ BỆNH KHÔNG LÂY NHIỄM TẠI HUYỆN CAO PHONG
Hiện nay, các bệnh không lây nhiễm như: Tim mạch, tăng huyết áp, đái tháo đường, ung thư, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính, hen phế quản, các rối loạn tâm thần… có xu hướng ngày càng gia tăng. Đây là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong cho người bệnh và là gánh nặng về kinh tế. Nhằm nâng cao hiệu quả công tác phòng chống các bệnh không lây nhiễm, Trung tâm y tế huyện Cao Phong đã làm tốt công tác dự phòng, phát hiện sớm, quản lý điều trị các bệnh không lây nhiễm, đảm bảo cho mọi người dân được quản lý, chăm sóc sức khỏe ngay tại nơi mình sinh sống.
Tính đến hết ngày 30/06/2022, Trung tâm đang quản lý 703 bệnh nhân Đái tháo đường, 3039 bệnh nhân Tăng huyết áp, 43 bệnh nhân Hen phế quản và Phổi tắc nghẽn mãn tính, 108 bệnh nhân mắc bệnh không lây nhiễm khác.
Nhằm nâng cao năng lực phòng chống bệnh không lây nhiễm cho các trạm y tế xã, thị trấn, Trung tâm Y tế huyện Cao Phong đã áp dụng phác đồ điều trị chuẩn các bệnh không lây nhiễm của Bộ Y tế; bên cạnh đó kiện toàn tổ quản lý khám chữa bệnh mãn tính tại trung tâm và các TYT xã. Việc điều trị bệnh không lây nhiễm ngay tại trạm y tế giúp người bệnh tiết kiệm được rất nhiều chi phí do không phải đi xa, mất nhiều thời gian di chuyển, chờ đợi và cán bộ y tế tại trạm cũng có thể tư vấn, quản lý, theo dõi và điều trị cho người bệnh dễ dàng hơn.

Các trạm y tế ở Cao Phong tăng cường tư vấn, quản lý, điều trị bệnh không lây nhiễm ngay tại trạm

Hồng Dung
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây