Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Hòa Bình (CDC Hòa Bình)

http://ksbthoabinh.vn


CUỘC THI CHĂM SÓC, PHÒNG CHỐNG CÁC BỆNH VỀ MẮT TUỔI HỌC ĐƯỜNG

CUỘC THI CHĂM SÓC, PHÒNG CHỐNG CÁC BỆNH VỀ MẮT TUỔI HỌC ĐƯỜNG
        Với mục đích: Thông qua cuộc thi, nhằm truyền thông giúp cho học sinh có thêm kiến thức về chăm sóc và bảo vệ đôi mắt của mình từ đó góp phần giảm tỷ lệ mắc các bệnh về mắt dẫn đến mù lòa, đồng thời nâng cao trách nhiệm của chính quyền, cộng đồng trong việc phòng chống các bệnh về mắt cho trẻ em.
      Thực hiện Quyết định số 234/QĐ-TTYT ngày 19/4/2022 của Trung tâm Y tế huyện cao Phong về việc Thành lập Ban tổ chức cuộc thi “Tìm hiểu về kiến thức chăm sóc và phòng chống các bệnh về mắt lứa tuổi học đường” tại các trường học trên địa bàn huyện Cao Phong. Thời gian triển khai tổ chức cuộc thi từ ngày 05/5 đến ngày 20/5/2022 tại các trường học trên địa bàn huyện gồm:  Trường Trung học phổ thông Cao Phong; Trường Trung học phổ thông Thạch Yên; Trường phổ thông Dân tộc nội trú Trung học cơ sở và Trung học phổ thông huyện Cao Phong; Các trường Tiểu học - Trung học cơ sở trên địa bàn huyện Cao Phong.
          Cuộc thi được thực hiện với 03 phần là: Thi trắc nghiệm; Xử lý tình huống Phần thi sáng tạo. Các trường tự chấm các bài thi theo đáp án được  Ban tổ chức gửi về. Qua quá trình tổ chức triển khai cuộc thi “Tìm hiểu về kiến thức chăm sóc và phòng chống các bệnh về mắt lứa tuổi học đường” tại 12 trường TH&THCS trên địa bàn huyện đã có 2.000 bài dự thi. Mỗi trường đã lựa chọn 20 bài thi có chất lượng tốt gửi về ban tổ chức cuộc thi.
   Sau khi tiếp nhận bài thi từ ban tổ chức cuộc thi, Ban Giám khảo cuộc thi tổ chức chấm theo đáp án và lựa chọn các bài tốt nhất để báo cáo Ban tổ chức huyện xếp giải theo cơ cấu giải. Và ngày 01/6  Ban tổ chức đã tổ chức trao giải cho các cá nhân đoạt giải. Giải nhất đã trao cho em: Nguyễn Tâm Anh – học sinh lớp 6, Trường THCS Thị trấn Cao Phong; Giải nhì trao cho em: Bùi Thị Ngọc Diệp – học sinh lớp 6A, Trường TH & THCS Bắc Phong; Giải ba trao cho em Triệu Ngân Hà – học sinh lớp 6A4, Trường THCS Thị trấn Cao Phong; Trao 10 giải khuyến khích cho các em học sinh;  Đồng thời trao 02 giải phụ: Trình bày bài thi đẹp nhất và Bài thi sáng tạo độc đáo nhất cho các em học sinh. Tổng trị giá giải thưởng là 9.500.000 đồng.
        
Sau cuộc thi, Ban tổ chức và ban giám khảo đã đánh giá: Cuộc thi đã có nhiều bài dự thi được đầu tư thời gian, nội dung nghiên cứu công phu, phân tích sâu sắc, hình thức trình bày đẹp, sáng tạo. Qua đó, đã phần nào giúp cho các em học sinh hiểu rõ hơn về kiến thức chăm sóc và phòng chống các bệnh về mắt ở lứa tuổi học đường./.


Ban tổ chức trao giải nhất cho em Nguyễn Tâm Anh

Ban tổ chức Trao giải cho các em đoạt giải
Minh Thủy (CDC Hòa Bình)

 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây