Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Hòa Bình (CDC Hòa Bình)

http://ksbthoabinh.vn


CUỘC THI TÌM HIỂU CÁC BỆNH VỀ MẮT

CUỘC THI TÌM HIỂU CÁC BỆNH VỀ MẮT
Sáng ngày 27/04 Trung  tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Hoà Bình (CDC), Tổ chức Helen Keller International (HKI) phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tân Lạc tổ chức ltrao kính và Cuộc thi “Truyền thông nâng cao nhận thức về tật khúc xạ và chăm sóc mắt học đường”. Tới dự có bà Đôn Thị Phương Lâm- Quyền giám đốc Quốc Gia tổ chức HKI Việt Nam, đại diện trưởng khoa các phòng ban - CDC cùng đông đảo giáo viên và học sinh trường TH&THCS Phong Phú, huyện Tân Lạc.
Tại chương trình, 15 học sinh của trường TH&THCS Phong Phú, huyện Tân Lạc đã được nhận kính của Dự án và được các bác sỹ của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đo lại thị lực với những cặp kính mới. Sau lễ trao kính đã diễn ra cuộc thi tìm hiểu kiến thức phòng, chống tật khúc xạ, các bệnh về mắt với 4 đội thi. Mỗi đội phải trải qua 3 phần thi: thi trắc nghiệm, trả lời câu hỏi ngắn và thi ghép tranh. Cuộc thi diễn ra rất sôi nổi và hào hứng, kết thúc hội thi ban tổ chức đã trao 1 giải nhất, 1 giải nhì,  1 giải ba, 1 giải khuyến khích  và  tặng bút, sổ của Tổ chức HKI có in các nội dung truyền thông về chăm sóc mắt cho các đội tham gia dự thi.
Dự án “Tăng cường khả năng tiếp cận dịch vụ khúc xạ và kính mắt chất lượng” do Alcon tài trợ thông qua tổ chức HKI được triển khai tại huyện Tân Lạc và huyện Kim Bôi tỉnh Hoà Bình với mục tiêu hỗ trợ khoảng 20 nghìn trẻ em từ 6 - 15 tuổi cải thiện sức khỏe của mắt.  Từ tháng 11/2021 đến nay, Dự án đã đạt được một số kết quả cụ thể: Đào tạo và cấp chứng chỉ về sàng lọc thị lực cho 30 nhân viên y tế trường học và giáo viên của 15 trường Dự án.Tổ chức khám sàng lọc thị lực và các bệnh về mắt cho hơn 10.900 học sinh tại các trường Dự án. Khám mắt chuyên sâu cho 942 học sinh và cấp kính trợ giá cho 226 học sinh mắc tật khúc xạ. Trong đó Trường TH&THCS Phong Phú có 885 học sinh được sàng lọc thị lực, 84 học sinh được khám mắt chuyên sâu và 15 em hoc sinh được cấp kính trợ giá.


          Tổ chức HKI và Trung tâm CDC trao kính cho các em học sinh trường của trường TH&THCS Phong Phú, huyện Tân Lạc  

                                                          Thuỳ Dung (CDC Hoà Bình)

           

 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây