Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Hòa Bình (CDC Hòa Bình)

http://ksbthoabinh.vn


ĐẢM BẢO Y TẾ PHỤC VỤ KỲ THI TỐT NGHIỆP THPT NĂM 2021

ĐẢM BẢO Y TẾ PHỤC VỤ KỲ THI TỐT NGHIỆP THPT NĂM 2021
ĐẢM BẢO Y TẾ PHỤC VỤ
KỲ THI TỐT NGHIỆP TRUNG HỌC PHỔ THÔNG NĂM 2021

Từ ngày 06/7/2021 đến ngày 09/7/2021, Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2021 sẽ diễn ra trên địa bàn tỉnh Hòa Bình với 37 điểm thi. Để đảm bảo công tác chăm sóc sức khỏe cho thí sinh và cán bộ, giáo viên tham gia kỳ thi, cũng như đảm bảo phòng chống dịch COVID-19, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm tại các địa điểm tổ chức thi, Sở Y tế đã ban hành Kế hoạch số 1527/KH-SYT ngày 07/6/2021 về việc đảm bảo y tế phục vụ Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2021 tại tỉnh Hòa Bình, Cụ thể:
Đảm bảo an an toàn vệ sinh thực phẩm: Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm chủ trì phối hợp với Phòng Y tế, Trung tâm Y tế các huyện/thành phố xây dựng kế hoạch, tăng cường công tác tuyên truyền đảm bảo an toàn thực phẩm, kiểm tra, giám sát, lấy mẫu xét nghiệm theo quy định tại các cơ sở sản xuất thực phẩm trước và trong thời gian tổ chức thi, đặc biệt chú trọng các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, các quán ăn phục vụ thí sinh và người nhà thí sinh tại khu vực gần các điểm thi, cụm thi.
Thành lập tổ thường trực (3-5 người/tổ) cùng phương tiện, thiết bị cần thiết để sẵn sàng phương án điều tra, xử lý nếu xảy ra sự cố về an toàn thực phẩm. Chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, phương tiện, vật tư, thuốc, hóa chất để kịp thời khắc phục, giảm thiểu ảnh hưởng khi xảy ra ngộ độc, dịch bệnh truyền qua đường tiêu hóa.
Bên cạnh đó, tổ chức các kíp trực, mỗi kíp gồm 01 bác sỹ/y sỹ và 01 điều dưỡng tại các điểm thi để chăm sóc sức khỏe cho thí sinh và cán bộ, giáo viên tham gia Kỳ thi. Tổ trực y tế là người có kiến thức, kinh nghiệm chuyên môn tại các điểm thi khi có tình huống cần chăm sóc y tế. Bệnh viện đa khoa tỉnh, Trung tâm Y tế các huyện/thành phố đảm bảo đầy đủ các phương tiện, vật tư, thuốc cho công tác điều trị và cấp cứu. Mỗi đơn vị chuẩn bị sẵn sàng từ 5-10 giường bệnh để tiếp nhận và cấp cứu bệnh nhân (nếu có). Sẵn sàng xe cứu thương để hỗ trợ Tổ trực khi cần thiết.
Trong bối cảnh tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp như hiện nay, tại tất cả các điểm thi cần bố trí đủ xà phòng, nước rửa tay hoặc dung dịch sát khuẩn tay nhanh cho thí sinh, giám thị và những người tham gia làm công tác thi thực hiện vệ sinh tay khi tham dự kỳ thi. Nếu các điểm thi có bố trí nước uống tập trung cần có đủ cốc, chén hoặc chai nước riêng tránh dùng chung dụng cụ uống nước khi chưa được vệ sinh.

Trung tâm CDC tổ chức phun khử khuẩn tại điểm thi trường PTDT Nội trú tỉnh Hòa Bình
Đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các trường học, các Hội đồng thi hướng dẫn thí sinh và gia đình thí sinh tự kiểm tra nhiệt độ cơ thể, tình trạng sức khỏe thí sinh trước các buổi thi, yêu cầu đeo khẩu trang khi đến điểm thi, tất cả những người đến điểm thi đều phải khai báo y tế đầy đủ trước, trong và sau các ngày thi. Nếu phát hiện dấu hiệu sốt, ho nhưng vẫn tham dự thi, giám thị cần báo ngay Hội đồng thi để có phương án đảm bảo y tế phù hợp tùy vào điều kiện thực tế của đơn vị, có 2 phương án để lựa chọn:
+ Phương án 1: Bố trí tại mỗi điểm thi ít nhất một phòng thi dự phòng để cho các thí sinh có dấu hiệu sốt, ho làm bài thi và được chăm sóc y tế riêng.
+ Phương án 2: Mỗi phòng thi bố trí sẵn sàng một số vị trí để các thí sinh nếu có dấu hiệu sốt, ho ngồi riêng giữ khoảng cách với các thí sinh khác tối thiểu 02 mét.
Trường hợp thí sinh được xác định là các trường hợp có liên quan đến dịch COVID-19 (F1, F2) đề nghị bố trí sẵn phòng thi riêng, công tác coi thi, chấm thi và các hoạt động khác liên quan đến công tác tổ chức thi đề nghị Sở Giáo dục & Đào tạo báo cáo kịp thời về cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh (Sở Y tế) để được hướng dẫn cụ thể.
Thu Hương – CDC Hòa Bình
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây