Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Hòa Bình (CDC Hòa Bình)

http://ksbthoabinh.vn


ĐẨY NHANH TIẾN ĐỘ TIÊM MŨI 2 VÀ TIÊM VÉT VẮC XIN PHÒNG COVID-19

ĐẨY NHANH TIẾN ĐỘ TIÊM MŨI 2 VÀ TIÊM VÉT VẮC XIN PHÒNG COVID-19
Ngày 18/12/2021, Ban chỉ đạo (BCĐ) phòng chống dịch COVID-19 tỉnh đã ban hành Công văn hỏa tốc số 4613/CV-BCĐ gửi Trưởng BCĐ phòng, chống dịch COVID-19 các huyện, thành phố về việc đẩy nhanh tiến độ tiêm mũi 2 và tiêm vét vắc xin phòng COVID-19.
Nhằm thực hiện đẩy nhanh tiến độ và hoàn tất tiêm vắc xin liều cơ bản cho các đối tượng trên địa bàn toàn tỉnh trước khi triển khai tiêm bổ sung và tiêm nhắc lại vắc xin phòng COVID-19, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh đề nghị Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện, thành phố tăng cường chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan và các địa phương khẩn trương thực hiện các nội dung sau:
Các địa phương cần đẩy nhanh hơn nữa tiến độ tiêm chủng cho các đối tượng từ 18 tuổi trở lên và trẻ em từ 12 đến 17 tuổi, đảm bảo an toàn, hiệu quả; Yêu cầu tiến độ tiêm đạt 100% mũi 2 trước ngày 25/12/2021 cho những đối tượng đã tiêm mũi 1 đủ thời gian tiêm mũi 2.
Các địa phương cần tập trung rà soát chi tiết, cụ thể các trường hợp chưa được tiêm vắc xin để lập danh sách tuyên truyền, vận động người chưa tiêm tự nguyện tham gia tiêm trong đợt thực hiện tiêm vét.
Huy động tối đa các lực lượng trên địa bàn tham gia tiêm chủng, đẩy mạnh sự vào cuộc của các ban, ngành, đoàn thể trong triển khai chiến dịch tiêm: Tuyên truyền rộng rãi đến nhân dân, huy động các lực lượng y tế tư nhân và lực lượng ngoài ngành y tế (Chính quyền địa phương, Công an, Quân đội, các tổ chức đoàn thể,...) tham gia vào các công việc, các bước trong quy trình triển khai tiêm không yêu cầu chuyên môn y tế như: tham gia tiếp đón, phân luồng, nhập liệu trước và sau tiêm,... nhằm đẩy nhanh tiến độ tiêm và đảm bảo an toàn trong tiêm vắc xin.
Chỉ đạo các địa phương và cơ sở thực hiện tiêm vắc xin khẩn trương nhập hồi cứu đối tượng đã tiêm chủng nhưng chưa được cập nhật thông tin và nhập mới đối tượng tiêm chủng hàng ngày lên Hệ thống tiêm chủng vắc xin COVID-19 theo đúng tiến độ tiêm chủng của địa phương (đảm bảo số lượng mũi tiêm đã tiêm chủng tương ứng với số liệu được nhập trên hệ thống hàng ngày). Hướng dẫn người dân khai báo y tế, cập nhật phản ứng sau tiêm được thực hiện qua ứng dụng “Sổ sức khỏe điện tử” trên thiết bị di động.
Ban Chỉ đạo các huyện, thành phố báo cáo kết quả hàng ngày về tiến độ tiêm mũi 2 và tiêm vét trên địa bàn toàn huyện, thành phố về Sở Y tế - cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo tỉnh (qua Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh) để tổng hợp, báo cáo Ban Chỉ đạo tỉnh. 
Giao Sở Y tế (cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo chống dịch COVID-19 tỉnh) tiếp tục kiểm tra giám sát các huyện, thành phố về tiến độ rà soát và thực hiện tiêm chủng vắc xin COVID-19, thường xuyên báo cáo tiến độ, thực trạng, kết quả tiêm chủng vắc xin COVID-19 của các huyện, thành phố với Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch tỉnh để chấn chỉnh, đôn đốc kịp thời.
Nếu địa phương nào để xảy ra tình trạng chậm tiến độ tiêm thì Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 địa phương đó sẽ phải chịu trách nhiệm trước Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh và Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh./.
Kim Tuất – CDC Hòa Bình (tổng hợp)


 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây