Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Hòa Bình (CDC Hòa Bình)

http://ksbthoabinh.vn


ĐOÀN CÔNG TÁC SỞ Y TẾ LÀM VIỆC VỚI TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT

ĐOÀN CÔNG TÁC SỞ Y TẾ LÀM VIỆC VỚI TRUNG TÂM KIỂM SOÁT BỆNH TẬT
Chiều 25/5, đoàn công tác của Sở Y tế do đồng chí Bùi Thu Hằng, TUV, Giám đốc Sở Y tế làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Giám đốc, lãnh đạo các khoa/phòng của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật. Buổi làm việc nhằm tìm hiểu, nắm bắt tình hình hoạt động chuyên môn, tư tưởng của cán bộ sau 2 năm chống dịch COVID-19. Qua đó để Sở Y tế có định hướng, kịp thời chỉ đạo cũng như tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Đồng chí Bùi Thu Hằng, TUV, Giám đốc Sở Y tế phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc
Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, từ đầu năm đến nay, Trung tâm đã tham mưu xây dựng  Kế hoạch phòng chống dịch bệnh năm 2022, Kế hoạch phòng chống bệnh Dại giai đoạn 2022 – 2030; Triển khai các hoạt động phòng chống dịch COVID-19, phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm, phòng chống dịch COVID-19 phục vụ SEAGames 31 tại tỉnh Hòa Bình. Kết quả, tính đến ngày 25/5, toàn tỉnh ghi nhận 204.608 trường hợp mắc COVID-19 đã được cấp mã bệnh, không ghi nhận bất kỳ trường hợp bệnh đặc biệt nguy hiểm khác. Trung tâm xây dựng kế hoạch tiếp nhận, bảo quản, phân phối vắc xin phòng COVID-19 theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế. Tổng số mũi vắc xin phòng COVID-19 đã tiêm: 1.846.257 mũi.  Đối với người từ 18 tuổi trở lên, tỷ lệ bao phủ được tiêm ít nhất 1 mũi đạt: 101,5%, Tỷ lệ được tiêm 2 mũi đạt:  97,32%, Tỷ lệ được tiêm 3 mũi đạt:  92,4% . Đối với người từ 12-17 tuổi: Tỷ lệ bao phủ được tiêm ít nhất 1 mũi đạt: 98,8%. Tỷ lệ được tiêm 2 mũi đạt: 94,5%. Đối với trẻ 5 đến dưới 12 tuổi: Tỷ lệ tiêm mũi 1 đạt: 33,0%.

Đồng chí Trần Thị Ái Hương, Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật báo cáo kết quả hoạt động của Trung tâm
Các chương trình mục tiêu khác như: Tiêm chủng mở rộng, phòng chống HIV/AIDS, phòng chống bệnh không lây nhiễm, Dinh dưỡng, Sức khỏe sinh sản, Truyền thông Giáo dục sức khỏe… dự kiến 6 tháng đầu năm đạt kế hoạch giao. Tuy nhiên, Trung tâm còn gặp nhiều khó khăn trong quản lý vì chưa có cơ sở tập trung, kinh phí hoạt động một số chương trình còn thiếu và chậm.
Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, đồng chí Bùi Thu Hằng Giám đốc Sở Y tế ghi nhận những kết quả của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, đặc biệt là tinh thần trách nhiệm trong công tác phòng chống dịch COVID-19. Tuy nhiên, đồng chí đề nghị đơn vị cần nâng cao năng lực trong công tác lập Kế hoạch, tham mưu xây dựng các văn bản; Đồng thời rà soát các chỉ tiêu được giao của Tỉnh, của Bộ Y tế để đưa vào Nghị quyết, sớm triển khai đạt kết quả. Đặc biệt là công tác tiêm chủng, hoàn thiện sớm công bố loại trừ sốt rét, kế hoạch phòng chống Lao giai đoạn 2025- 2030…
Thu Hương (CDC Hòa Bình)
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây