Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Hòa Bình (CDC Hòa Bình)

http://ksbthoabinh.vn


GIAO BAN TRỰC TUYẾN 6 THÁNG ĐẦU NĂM 2020

GIAO BAN TRỰC TUYẾN 6 THÁNG ĐẦU NĂM 2020
                                                           HỘI NGHỊ GIAO BAN
    Đánh giá công tác y tế 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020


Ngày 22/7, Sở Y tế đã tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến đánh giá công tác y tế 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020. Đồng chí Trần Quang Khánh – Giám đốc Sở Y tế chủ trì Hội nghị.
Hội nghị đã được nghe báo cáo công tác kiểm tra 6 tháng đầu năm các đơn vị, báo cáo kết quả kiểm tra công tác thi đua của khối Bệnh viện và Trung tâm Y tế. Bản báo cáo đã chỉ rõ những mặt hạn chế, cần khắc phục tại các đơn vị về công tác quản lý bệnh không lây nhiễm, Dược, Công nghệ thông tin, Tổ chức cán bộ, sắp xếp nhân lực…

Phòng Nghiệp vụ Y báo cáo công tác kiểm tra 6 tháng đầu năm 2020
Cũng tại Hội nghị, các đại biểu được nghe báo cáo kết quả 6 tháng đầu năm và kế hoạch hoạt động 6 tháng cuối năm của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Chi cục Dân số - KHHGĐ, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm.
Trong 6 tháng đầu năm 2020, ngành y tế Hòa Bình cũng như cả nước, tập trung vào công tác phòng chống dịch bệnh, đặc biệt là phòng chống Covid-19.  Kết quả, tính đến ngày 14/7, Hòa Bình chưa nghi nhận ca xác định dương tính với virus Covid – 19. Toàn tỉnh ghi nhận 129 trường hợp nghi ngờ. Đã thực hiện lấy mẫu xét nghiệm 121/129 (6 trường hợp lấy mẫu 2 lần, 8 trường hợp không đủ tiêu chuẩn lấy mẫu). 125/127 mẫu cho kết quả âm tính (2 mẫu không đủ điều kiện xét nghiệm). Tất cả các trường hợp đã được cách ly và điều trị theo đúng phác đồ của Bộ Y tế. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật đã phối hợp với Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh thực hiện Cách ly tập trung tại Trung đoàn 814 cho 726 công dân trở về từ nước ngoài, đã xét nghiệm 100% và phát hiện 04 ca dương tính (bệnh nhân số 398, 399, 400, 401).  
Kết luận Hội nghị, đồng chí Trần Quang Khánh, Giám đốc Sở Y tế ghi nhận những kết quả đã đạt được của các đơn vị. Đồng chí đánh giá: Về cơ bản, các chỉ tiêu, kế hoạch Sở Y tế giao cho các đơn vị đang đạt mức trung bình kế hoạch năm, đó là điều đáng mừng. 6 tháng đầu năm, ngành y tế chủ yếu tập trung vào công tác phòng chống dịch, Sở Y tế đã tham mưu cho UBND tỉnh ban hành các văn bản chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19. Xây dựng kế hoạch cho tình huống dịch bùng phát (xây dựng bệnh viện dã chiến, giao cho các Trung tâm y tế hình thành khu điều trị cách ly tập trung…); Duy trì công tác khám bệnh mặc dù gặp rất nhiều khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid, lượng bệnh nhân đến khám và điều trị giảm mạnh; Bước đầu triển khai các chương trình mục tiêu y tế - dân số.

Đồng chí Trần Quang Khánh – Giám đốc Sở Y tế phát biểu kết luận Hội nghị
Đồng chí Giám đốc Sở đề nghị trong 6 tháng cuối năm, các đơn vị tập trung vào 3 nhiệm vụ trọng tâm sau: Sắp xếp, tổ chức lại bộ máy sau khi thực hiện Nghị quyết số 830/NQ-UBTVQH 14 ngày 17/12/2019 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã thuộc tỉnh Hòa Bình. Hiện tại, bộ máy tổ chức các đơn vị y tế tại 01 huyện, 59 xã sát nhập cơ bản đã ổn định, đã hoàn thành cấp giấy phép hoạt động cho các trạm y tế xã; Rà soát các chỉ tiêu được giao năm 2020, các đơn vị báo cáo và đề xuất các giải pháp đối với các chỉ tiêu khó hoàn thành; Triển khai tích cực các hoạt động của chương trình mục tiêu y tế - dân số.
Về nhiệm vụ cụ thể, đối với khối điều trị, rà soát các chỉ tiêu được giao về khám bệnh, điều trị nội trú, ngoại trú, xét nghiệm, phẫu thuật… Đồng thời sắp xếp tổ chức các khoa, phòng đồng bộ, hiệu quả, bố trí nhân lực theo vị trí việc làm đã được phê duyệt. Triển khai hồ sơ bệnh án điện tử, trước tiên tại Bệnh viện đa khoa tỉnh.
Đối với công tác y tế dự phòng, đồng chí Giám đốc Sở đánh giá hiện đang rất cấp bách, cần hoạt động tích cực, thường xuyên, liên tục. 6 tháng cuối năm cần tập trung vào phòng chống dịch Covid-19, bên cạnh đó là phòng chống bệnh Dại, Sốt xuất huyết, Bạch hầu. Đặc biệt là phòng chống Bạch hầu do tỷ lệ tiêm chủng mở rộng chưa đạt; Thí điểm sử dụng Buprenorphine thay thế cho Methadone; Quản lý bệnh không lây nhiễm tại cộng đồng; Tăng cường công tác giám sát các chương trình mục tiêu Y tế - Dân số; Đẩy mạnh công tác Truyền thông về phòng chống dịch bệnh.
Đối với công tác Dân số, hoàn thành Dự thảo xây dựng Nghị quyết về chính sách Dân số trong tình hình mới để trình HĐND tỉnh phê duyệt; Xem xét giao chỉ tiêu Dân số cho các Trung tâm Y tế huyện; Phấn đấu giảm tỷ lệ mắc bệnh tan máu bẩm sinh, mất cân bằng giới tính khi sinh, sinh con thứ 3; Chỉ đạo các đơn vị hưởng ứng tháng hành động về dân số; Trung tâm Y tế các huyện, TP tham mưu cho UBND các huyện, TP ban hành các văn bản chỉ đạo về công tác dân số trên địa bàn.
                                                                                                Thu Hương

 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây