Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Hòa Bình (CDC Hòa Bình)

http://ksbthoabinh.vn


HIỆU QUẢ PHÒNG CHỐNG COVID-19 TỪ CÁC CHỐT KIỂM DỊCH LIÊN NGÀNH

HIỆU QUẢ PHÒNG CHỐNG COVID-19 TỪ CÁC CHỐT KIỂM DỊCH LIÊN NGÀNH
Phát huy hiệu quả từ các chốt kiểm dịch Y tế liên ngành
 Trong khi dịch Covid-19 vẫn còn nhiều diễn biến phức tạp, ngoài các biện pháp như cách ly, xét nghiệm nhanh, thực hiện cách ly xã hội. Huyện Đà Bắc hiện đang duy trì 2 chốt kiểm dịch tại cửa ngõ ra, vào huyện, biện pháp này đang phát huy hiệu quả cao. 
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, tỉnh Hoà Bình đã thành lập nhiều chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn. Trong đó, trên địa bàn huyện Đà Bắc có 2 chốt kiểm dịch y tế liên ngành phòng, chống dịch Covid-19 được thành lập từ ngày 25/07/2021 gồm chốt số 1 tại đầu dốc Tra, xóm Tra, xã Toàn Sơn, huyện Đà Bắc và chốt số 2 tại ngã ba Chen, xóm Hào Phú, xã Tú Lý, huyện Đà Bắc. Mỗi chốt có 12 người, gồm các lực lượng Công an, Quân sự và Y tế chốt trực 24/24h với nhiệm vụ kiểm tra, kiểm soát yêu cầu khai báo y tế (Để truy vết khi cần thiết) đối với người và tất cả các phương tiện giao thông đường bộ vào huyện nhằm phát hiện, ngăn chặn kịp thời nguy cơ truyền nhiễm dịch bệnh Covid-19. Lập danh sách người đi từ các tỉnh có dịch về theo quy định.
Song song với việc kiểm soát, kiểm tra y tế lực lượng chức năng còn kiểm tra việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên các phương tiện giao thông vào huyện, bảo đảm lái xe và tất cả hành khách trên các phương tiện phải đeo khẩu trang, trên phương tiện giao thông vận tải phải trang bị dung dịch rửa tay sát khuẩn.
Chị Hà Thị Kỳ cán bộ trực tại chốt kiểm dịch y tế Liên ngành xóm Tra, xã Toàn Sơn, huyện Đà Bắc cho biết: Bình quân mỗi ngày tại đây có hàng trăm lượt  người qua lại, cụ thể  trong ngày 09/08/2019 chúng tôi đã đo thân nhiệt, khai báo y tế cho gần 600 lượt người. Hầu hết người dân, lái xe qua các chốt kiểm soát đều có ý thức hợp tác với cán bộ y tế, đo thân nhiệt, khai báo đầy đủ, chính xác thông tin lịch trình đi lại. Những trường hợp có thân nhiệt vượt mức bình thường sẽ được yêu cầu khai báo y tế và đưa đi cách ly nếu cần thiết. Bên cạnh đó vẫn còn một số bộ phận người dân chưa hiểu, chưa chấp hành quy định khi đi qua chốt kiểm dịch đã được chúng tôi tuyên truyền, giải thích để họ hiểu và tất cả đều nghiêm túc chấp hành.  
Từ việc làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 nhất là việc kiểm soát ngay từ các chốt đã sàng lọc, phân loại được những người trở về địa phương để quản lý kịp thời. Hiện nay trên địa bàn huyện Đà Bắc không ghi nhận ca được xác định, không có trường hợp nào cách ly tại cơ sở y tế; cách ly tại khu cách ly tập trung có 38 trường hợp là các trường hợp về từ vùng có dịch bệnh như Hà Nội, nơi đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-Ttg; số cách ly y tế tại nhà 153 trường hợp.


Thực hiện đo thân nhiệt, khai báo y tế tại chốt kiểm dịch xóm Tra, xã Toàn Sơn, huyện Đà Bắc
                                                                     Thùy Dung
                                                   (Trung tâm kiểm soát Bệnh tật tỉnh)
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây