Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Hòa Bình (CDC Hòa Bình)

http://ksbthoabinh.vn


HOÀ BÌNH TRIỂN KHAI CHIẾN DỊCH TIÊM VẮC XIN PHÒNG COVID-19 ĐỢT 4

HOÀ BÌNH TRIỂN KHAI CHIẾN DỊCH TIÊM VẮC XIN PHÒNG COVID-19 ĐỢT 4
HOÀ BÌNH TRIỂN KHAI CHIẾN DỊCH TIÊM VẮC XIN PHÒNG COVID-19 ĐỢT 4
Từ ngày 27/7, tỉnh bắt đầu triển khai chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 4. Hai điểm đầu tiên tổ chức tiêm là Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh đã tiếp nhận 4 đợt vắc xin Covid-19 là 42.820 liều (vắc xin của Astrazeneca 30.400 liều, Pfizer 2.340 liều, Moderna 10.080 liều), số đã sử dụng 24.400 liều. Hiện, số vắc xin tiếp nhận đợt 4 là 18.420 liều được bảo quản tại kho dược của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, trung tâm đã xây dựng kế hoạch phân bổ vắc xin đến các huyện, thành phố để triển khai tiêm đợt 4.
Đối tượng tiêm đợt 4 tại TP Hoà Bình bao gồm toàn bộ người dân trong độ tuổi có chỉ định sử dụng vắc xin theo khuyến cáo của nhà sản xuất, trong đó, ưu tiên cho lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch và lực lượng tuyến đầu trong thúc đẩy, phát triển kinh tế. Đối tượng tiêm tại các huyện thực hiện tiêm theo kế hoạch triển khai chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 4.
Hình thức triển khai tổ chức tiêm chủng tại các các cơ sở tiêm chủng đủ điều kiện, sử dụng hệ thống tiêm chủng mở rộng sẵn có, các cơ sở tiêm chủng công lập, các cơ sở tiêm chủng dịch vụ của Nhà nước, tư nhân và các cơ sở y tế của các ngành đủ điều kiện tiêm chủng. Trong trường hợp cần đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng bố trí các cụm điểm tiêm chủng lưu động tại các nhà máy, khu công nghiệp để tiêm cho nhiều đối tượng cùng thời điểm.
Để đảm bảo công tác an toàn trong tiêm chủng, các cơ sở tiêm chủng bố trí tiêm theo khung giờ, chia thành nhiều bàn, điểm tiêm chủng bảo đảm giãn cách phòng, chống dịch; sử dụng tối đa công nghệ thông tin trong tiêm chủng, bố trí cán bộ hỗ trợ sử dụng công nghệ thông tin trong việc triển khai tiêm chủng. Các cơ sở điều trị tiêm cho các đối tượng cần được theo dõi đặc biệt theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Thời gian tiêm dự kiến kết thúc trước ngày 5/8/2021.

Tiêm vắc xin phòng Covid-19 tại Phòng khám đa khoa - Trung tâm kiểm soát Bệnh cơ sở 2
                             Thuỳ Dung (CDC Hoà Bình)
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây