Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Hòa Bình (CDC Hòa Bình)

http://ksbthoabinh.vn


HỘI NGHỊ HỌC TẬP TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CHUYÊN ĐỀ NĂM 2023

Sáng 21/4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị trực tuyên nghiên cứu, học tập chuyên đề năm 2023 “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về dân chủ, phát huy quyền làm chủ của Nhân dân, tăng cường mối quan hệ mật thiết giữa Đảng và Nhân dân trong giai đoạn hiện nay”. Dự hội nghị có PGS,TS Đỗ Xuân Tuất, Phó Viện trưởng Viện Hồ Chí Minh và các lãnh tụ của Đảng, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh.

Dự hội nghị tại điểm cầu Tỉnh ủy Hòa Bình có các đồng chí Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh... Hội nghị được tổ chức trực tuyến tới 148 điểm cầu từ tỉnh đến các Huyện ủy, Thành ủy, Đảng ủy trực thuộc; 128 điểm cầu cấp xã với trên 7.100 đại biểu tham gia dự.
Tại điểm cầu Đảng bộ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh có các đồng chí trong Cấp ủy, Bí thư, Phó bí thư các chi bộ trực thuộc Đảng bộ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh.
Tại hội nghị, PGS,TS Đỗ Xuân Tuất, Phó Viện trưởng Viện Hồ Chí Minh và các lãnh tụ của Đảng, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh đã truyền đạt chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về dân chủ, phát huy quyền làm chủ của Nhân dân, tăng cường mối quan hệ mật thiết giữa Đảng và Nhân dân trong giai đoạn hiện nay”.  Trong đó, đã đã cung cấp những nội dung cơ bản về Nội dung tư tưởng Hồ Chí Minh về dân chủ: Hồ Chí Minh quan tâm tới nội dung toàn diện của dân chủ, không chỉ dân chủ trong chính trị, kinh tế, mà còn cả trong văn hóa, xã hội. Dân chủ trong chính trị theo Hồ Chí Minh là “chiếc chìa khóa vạn năng” để có thể giải quyết mọi khó khăn, là động lực cho sự tiến bộ và phát triển của xã hội.
Về vai trò và phát huy vai trò của Nhân dân trong tiến trình cách mạng, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã chỉ rõ: Công việc đổi mới, xây dựng là trách nhiệm của dân. Sự nghiệp kháng chiến, kiến quốc là công việc của dân. Chính quyền từ xã đến Chính phủ Trung ương do dân cử ra. Đoàn thể từ Trung ương đến xã do dân tổ chức nên. Nói tóm lại, quyền hành và lực lượng đều ở nơi dân. Tư tưởng Hồ Chí Minh về tăng cường mối quan hệ mật thiết giữa Đảng và Nhân dân. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã tổng kết : “Cách mạng là sự nghiệp của quần chúng, chứ không phải là sự nghiệp của cá nhân anh hùng nào. Thành công của Đảng ta là ở nơi Đảng ta đã tổ chức và phát huy lực lượng cách mạng vô tận của nhân dân, đã lãnh đạo nhân dân phấn đấu dưới lá cờ tất thắng của chủ nghĩa Mác-Lênin”.
Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Phi Long, Uỷ viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận và đánh giá cao các cấp ủy, tổ chức đảng, các ban, sở, ngành, MTTQ và các đoàn thể từ tỉnh đến cơ sở và các đại biểu đã nêu cao trách nhiệm, tập trung theo dõi, lắng nghe, nghiên cứu, học tập nội dung chuyên đề. Để phát huy quyền làm chủ của Nhân dân, tăng cường mối quan hệ mật thiết giữa Đảng và Nhân dân trong giai đoạn hiện nay góp phần xây dựng tỉnh Hòa Bình giàu đẹp, văn minh. Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị: Sau hội nghị này, các cấp ủy, tổ chức đảng cần nhận thức đầy đủ, đúng đắn về những nội dung cốt lõi trong chuyên đề năm 2023, để quán triệt, triển khai và tổ chức thực hiện phù hợp với điều kiện tại địa phương, cơ quan, đơn vị; gắn việc thực hiện nội dung chuyên đề với đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tiếp tục gắn việc tổ chức triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW với tổ chức thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp.
Một số hình ảnh hội nghị tại điểm cầu Đảng bộ Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh:




ảnh

ảnh

         Thùy Dung (CDC Hòa Bình)
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây