Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Hòa Bình (CDC Hòa Bình)

http://ksbthoabinh.vn


Hội nghị trực tuyến công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Hội nghị trực tuyến công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19
         Hội nghị trực tuyến triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19
        Vừa qua, Sở Y tế đã tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.  Tham dự Hội nghị có các điểm cầu tại Sở Y tế, Trung tâm kiểm soát bênh tật và tại Trung tâm y tế các huyện, thành phố. Đồng chí Trần Quang Khánh, Giám đốc Sở Y tế chủ trì hội nghị.
          Tại Hội nghị, các đại biểu tại các điểm cầu đã được nghe báo cáo kết quả kiểm tra Bộ tiêu chí Bệnh viện an toàn phòng chống dịch Covid-19 và các dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp của phòng Nghiệp vụ y. Qua báo cáo, có 6 bệnh viện đạt Bệnh viện an toàn và 5 bệnh viện đạt an toàn mức thấp; phần lớn các trung tâm y tế tuyến huyện chưa quản lý và giám sát được tình trạng nhiều người nhà người bênh, bệnh nhân chưa đeo khẩu trang; việc phân luồng lối đi cho người nghi ngờ chưa được đảm bảo; chưa triển khai đồng bộ việc tải ứng dụng và sử dụng đúng ứng dụng Bluzone, Ncovi do Bộ Y tế, Bộ thông tin và truyền thông khuyến cáo triển khai…
        Kết luận hội nghị đồng chí Trần Quang Khánh, Giám đốc Sở Y tế đề nghị các đơn vị chủ động xây dựng kế hoạch phòng chống dịch phù hợp với thực tiễn. Thực hiện phân luồng khám chữa bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế, sàng lọc ngay từ khoa khám bệnh. Cần kịp thời cập nhật các văn bản hướng dẫn của Bộ y tế; quản lý chặt nhân viên phục vụ thuê ngoài. Đồng chí yêu cầu tất cả các cán bộ trong ngành y tế cài đặt ứng dụng Bluezone để được cảnh báo nguy cơ lây nhiễm Covid-19.

Đồng chí Trần Quang Khánh, Giám đốc Sở Y tế kết luận hội nghị
                                                         
                                              Thùy Dung – Hồng Dung
                                        Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây