Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Hòa Bình (CDC Hòa Bình)

http://ksbthoabinh.vn


HỘI NGHỊ TRỰC TUYẾN TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC PHÒNG CHỐNG DỊCH BỆNH

Điểm cầu Sở Y tế Hòa Bình
HỘI NGHỊ TRỰC TUYẾN TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC PHÒNG CHỐNG DỊCH BỆNH
         Ngày 23/10, Bộ Y tế đã tổ chức hội nghị trực tuyến tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh nói chung và phòng, chống dịch COVID-19 trong mùa đông năm 2020 và mùa xuân năm 2021. Đồng chí Đỗ Xuân Tuyên, Thứ trưởng Bộ Y tế - Phó Trưởng Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống COVID-19 dự và chủ trì hội nghị. Tham dự còn có Lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ Y tế, lãnh đạo Sở y tế, và các phòng chuyên môn, lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật của 63 tỉnh, thành phố.
        Hội nghị đã thông qua Chỉ thị số 23/CT-BYT ngày 22/10/2020 về việc tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh mùa đông xuân. Chỉ thị nêu rõ: Sở Y tế các tỉnh, thành phố tiếp tục tham mưu cho UBND tỉnh, thành phố chỉ đạo chính quyền các địa phương, các Sở, ngành duy trì triển khai quyết liệt các hoạt động phòng chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Các đơn vị y tế dự phòng tăng cường giám sát tại cộng đồng, cửa khẩu, phát hiện sớm, đáp ứng kịp thời, đặc biệt là bệnh Covid-19, cúm A(H7N9), bệnh cúm A(H5N1), A(H5N6), xử lý triệt để các ổ dịch, khoanh vùng không để dịch bùng phát. Các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh thực hiện tốt công tác thường trực cấp cứu, phân loại sàng lọc bệnh, phân luồng khám bệnh, thu dung, cách ly, thực hiện nghiêm việc kiểm soát nhiễm khuẩn bệnh viện, không để lây nhiễm chéo trong bệnh viện. Tổ chức tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch bệnh thường gặp trong mùa đông xuân, thông điệp 5K phòng chống Covid-19 (gồm Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tụ tập – Khai báo y tế) đến từng hộ gia đình, cộng đồng với các hình thức và ngôn ngữ phù hợp với từng địa phương….
        Ngoài ra, hội nghị còn thông qua Hướng dẫn tạm thời giám sát và phòng, chống bệnh Covid-19 theo Quyết định số 3468/QĐ-BYT của Bộ Y tế ngày 7/8/2020. Hưỡng dẫn công tác lấy mẫu xét nghiệm và sơ đồ chẩn đoán SARS-COV-2.
                                                                Tin, ảnh: Kim Tuất
                                                 Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh


 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây