Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Hòa Bình (CDC Hòa Bình)

http://ksbthoabinh.vn


HỘI NGHỊ TRỰC TUYẾN TOÀN QUỐC 30 NĂM PHÒNG CHỐNG HIV/AIDS

HỘI NGHỊ TRỰC TUYẾN TOÀN QUỐC 30 NĂM PHÒNG CHỐNG HIV/AIDS
                        HỘI NGHỊ TRỰC TUYẾN TOÀN QUỐC
                          30 NĂM PHÒNG CHỐNG HIV/AIDS

        Với mục đích tổng kết công tác phòng, chống HIV/AIDS tại Việt Nam sau 30 năm và vinh danh các đơn vị, cá nhân có thành tích cao trong công tác phòng chống HIV/AIDS. Hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2020 và Ngày thế giới phòng chống HIV/AIDS 01/12/2020. Sáng 1/12, Bộ Y tế tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc về phòng chống HIV/AIDS với sự tham dự của 63 điểm cầu trong toàn quốc.
      Tại điểm cầu UBND tỉnh Hòa Bình, Thạc sỹ: Hoàng Thị Thủy – Phó Giám đốc Sở Y tế chủ trì hội nghị.
     Hội nghị đã báo cáo tổng kết 30 năm phòng chống HIV/AIDS tại Việt Nam và mít tinh hưởng ứng Ngày Thế giới phòng chống HIV/AIDS. Theo Bộ Y tế, năm 2020, Việt Nam có khoảng 230.000 người nhiễm HIV, đứng thứ 4 Đông Nam Á. Mỗi năm có khoảng 10.000 người nhiễm HIV mới. Các hành vi nguy cơ diễn biến phức tạp; lây truyền qua đường tình dục gia tăng; tỷ lệ nhiễm HIV gia tăng nhanh trong nhóm người đồng giới. Hiệu quả điều trị tốt, giảm tử vong; số người nhiễm HIV tích lũy tiếp tục tăng cao, cần được chăm sóc, điều trị thường xuyên, liên tục, suốt đời.
    Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ ghi nhận, đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác phòng, chống HIV/AIDS 30 năm qua. Dù số người nhiễm đã giảm qua mỗi năm nhưng đến nay, dịch HIV/AIDS chưa chấm dứt, vẫn làm ảnh hưởng tới đời sống, sự phát triển của mỗi quốc gia, dân tộc. Nếu không nỗ lực, quyết liệt sẽ khó đạt được mục tiêu chấm dứt dịch HIV/AIDS vào năm 2030. Do đó, Chính phủ đề nghị các cấp, ngành, địa phương không được chủ quan, lơ là trong phòng, chống dịch HIV/AIDS; chủ động xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch đến năm 2030; tăng cường đầu tư, phân bổ ngân sách phòng, chống HIV/AIDS. Ngành Y tế cần đẩy mạnh ứng dụng khoa học, kỹ thuật thực hiện tốt các hoạt động can thiệp giảm tác hại, chăm sóc, điều trị HIV/AIDS; tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tiếp cận các dịch vụ xét nghiệm, điều trị HIV/AIDS. Các tổ chức xã hội cộng đồng cần tham gia tích cực các hoạt động cộng đồng phòng, chống HIV/AIDS. Đồng chí Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ tin tưởng với sự vào cuộc quyết liệt của các cấp, ngành, địa phương, đơn vị và mỗi người dân, Việt Nam sẽ sớm đẩy lùi dịch HIV/AIDS.
      Nhân dịp này, đồng chí Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì của Chủ tịch nước cho Cục Phòng, chống HIV/AIDS và các cá nhân có nhiều thành tích trong công tác phòng, chống HIV/AIDS.



Ths. Hoàng Thị Thủy – Phó Giám đốc Sở Y tế chủ trì tại điểm cầu tỉnh Hòa Bình
Minh Thủy (Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh)
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây