Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Hòa Bình (CDC Hòa Bình)

http://ksbthoabinh.vn


Hội nghị trực tuyến toàn quốc về phòng chống dịch bệnh Covid-19

Hội nghị trực tuyến toàn quốc về phòng chống dịch bệnh Covid-19
Hội nghị giao ban trực tuyến toàn quốc về tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19
 
Sáng ngày 19/02, Bộ Y tế tổ chức hội nghị giao ban trực tuyến toàn quốc về tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19. Tại điểm cầu Trung ương, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long chủ trì.
Tham dự Hội nghị tại điểm cầu Hòa Bình có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Bệnh viện Y học cổ truyền.
Đợt dịch lần thứ 3 xảy ra ngay trước dịp Tết Nguyên đán, phần lớn bùng phát ở các khu công nghiệp, thành phố lớn. Đặc biệt xuất hiện các biến chủng vi rút mới tốc độ lây nhiễm nhanh, mạnh hơn 70%. Trước tình hình dịch bệnh hết sức phức tạp, hệ thống y tế đã triển khai quyết liệt, đồng bộ các biện pháp để đảm bảo không để dịch bệnh lan rộng trong thời gian trước trong và sau Tết.
Cục trưởng Cục Y tế dự phòng Đặng Văn Tấn cho rằng: Người dân quay trở lại thành phố lớn để làm việc thì nguy cơ rất cao để lây lan ra cộng đồng. Do đó, các địa phương tiếp tục thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Ban Bí thư, Chính phủ và hướng dẫn của Bộ Y tế. Trong đó, thực hiện nghiêm Chỉ thị 05/CT-TTg ngày 28/01/2021 về một số biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19 và các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 để kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh, nhất là địa phương đang có dịch.
Phát biểu tại hội nghị, Cục trưởng Cục quản lý khám chữa bệnh Lương Ngọc Khuê đề nghị: Các cơ sở khám, chữa bệnh phải chủ động trong việc thu dung, điều trị người bệnh Covid-19. Xây dựng kịch bản ứng phó, tổ chức diễn tập phòng chống dịch, thực hiện phương châm 4 tại chỗ. Đảm bảo đủ nguồn nhân lực (trang thiết bị, năng lực xét nghiệm, vật tư tiêu hao, phương tiện phòng hộ cá nhân) để chủ động, sẵn sàng đáp ứng với dịch Covid-19. Chủ động chuẩn bị sẵn sàng nhân lực chuyên môn, tổ chức đào tạo, tập huấn nâng cao năng lực cho nhân viên y tế về ICU, phát hiện sớm, Kiểm soát nhiễm khuẩn… Phải tuân thủ thực hiện tiêu chí bệnh viện, cơ sở KCB an toàn trong bố cảnh dịch Covid-19. Sở y tế các tỉnh lập kế hoạch, lựa chịn cơ sở KCB tập trung điều trị ca bệnh Covid-19 nặng khi dịch bùng phát, có sẵn đơn vị ICU và lọc máu.
Phát biểu chỉ đạo và kết luận hội nghị, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long nhấn mạnh: Trong quý 1- 2021, phải coi công tác phòng chống dịch là nhiệm vụ chính trị quan trọng nhất, do đó không được chủ quan, lơ là, phải chuẩn bị tất cả các kịch bản, phương án để ứng phó nhanh nhất, kịp thời nhất. Trong tư tưởng, hành động luôn xác định dịch có thể xảy ra tại địa phương mình, chủ động xây dựng kịch bản ứng phó và cách ly các trường hợp F1 để không bị động. Các địa phương rà soát lại địa điểm có thể thực hiện cách ly và chuẩn bị các điều kiện để thực hiện cách ly trong trường hợp phải cách ly số lượng lớn. Chuẩn bị phương án điều trị trong tình huống phát hiện ổ dịch. Thực hiện truy vết thần tốc, khoanh vùng nhanh, lấy mẫu trên diện rộng, chuẩn bị kịch bản xét nghiệm lớn nhưng phải đảm bảo theo đúng hướng dẫn chuyên môn của Bộ Y tế. Tăng cường công tác truyền thông với thông điệp “5K”, rà soát người đi về vùng có dịch. Tất cả trường hợp nhập cảnh vào Việt Nam đều phải thực hiện cách ly tập trung, chỉ những trường hợp đặc biệt mới được cách ly tại nhà trong điều kiện đảm bảo theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Mục tiêu ưu tiên của Bộ Chính trị là đảm bảo vắc-xin phòng ngừa Covid-19 cho người dân. Bộ Y tế đang tích cực đàm phán với các đơn vị để đảm bảo vắc-xin cho người dân trong năm 2021.


                                                              Tin, ảnh: Kim Tuất
                                                  Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh


          Đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và
                 các đại biểu tại điểm cầu Sở Y tế Hòa Bình
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây