Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Hòa Bình (CDC Hòa Bình)

http://ksbthoabinh.vn


HUYỆN ĐÀ BẮC VỚI CÔNG TÁC ĐIỀU TRỊ METHADONE

HUYỆN ĐÀ BẮC VỚI CÔNG TÁC ĐIỀU TRỊ METHADONE
Theo báo cáo của Trung tâm y tế huyện Đà Bắc tính đến ngày 30/6/2022 toàn huyện có 42 bệnh nhân đăng ký giam gia điều trị tại cơ sở điều trị Methadone. Số bệnh nhân hiện đang điều trị Methadone tại thời điểm hiện tại là 15 người trong đó điều trị trên 6 tháng 14 người.
Được thành lập từ năm 2018 đến nay việc điều trị thay thế nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc Methadone ở huyện Đà Bắc bước đầu đã mang lại những hiệu quả tích cực. Qua đó, góp phần làm giảm tình trạng sử dụng ma túy, vi phạm pháp luật, lây nhiễm HIV trong cộng đồng; cải thiện sức khỏe, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người bệnh tham gia điều trị.
Methadone là một chất dạng thuốc phiện tổng hợp (tương tự như thuốc phiện, mooc-phin hay heroin), nhưng có tác dụng kéo dài, giúp người nghiện không còn thèm nhớ và ngừng sử dụng heroin. Methadone chỉ dùng qua đường uống mỗi ngày và không tăng liều khi sử dụng lâu dài. Methadone được dùng thay thế các chất dạng thuốc phiện như là một biện pháp điều trị thay thế lâu dài, có kiểm soát.
Methadone làm giảm lệ thuộc vào heroin và các chất dạng thuốc phiện khác, giảm hội chứng cai (Đau cơ, đau khớp, vã mồ hôi, lo lắng, bồn chồn, ngáp...). Methadone dùng qua đường uống nên phòng được các bệnh lây truyền qua đường máu như HIV, viêm gan B và viêm gan C. Giảm tử vong do dùng quá liều heroin. Giảm các hành vi phạm pháp. Giúp người nghiện phục hồi chức năng tâm lý, xã hội, lao động và tái hoà nhập cộng đồng.


Bệnh nhân uống Methadone tại cơ sở điều trị Methadone huyện Đà Bắc


                             Thuỳ Dung – Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh

 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây