Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Hòa Bình (CDC Hòa Bình)

http://ksbthoabinh.vn


HUYỆN ĐÀ BẮC TRIỂN KHAI TẨY GIUN ĐỢT 2 NĂM 2021

HUYỆN ĐÀ BẮC TRIỂN KHAI TẨY GIUN ĐỢT 2 NĂM 2021

Từ ngày 8 – 11/11, trên toàn huyện Đà Bắc đã đồng loạt triển khai đợt uống thuốc tẩy giun đợt 2 cho các đối tượng là học sinh tiểu học và phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ (15 – 45 tuổi). Đây là hoạt động trong chương trình tẩy giun do Tổ chức Y tế thế giới tài trợ thuốc.
Theo đó, trong 2 ngày 8 – 9/11, các trạm y tế xã, thị trấn phối hợp với y tế học đường tổ chức cho 5.576 học sinh uống thuốc tẩy giun tại 63 điểm trường. Ngày 10-11/11, tiếp tục triển khai uống thuốc tẩy giun cho 13.592 phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ tại 17 xã, thị trấn trên địa bàn huyện.
Bác sỹ Phạm Anh Tuấn – Trưởng trạm y tế xã Tu Lý cho biết: Đối với học sinh tiểu học, đây là đợt uống thứ 2 trong năm. Đợt đầu diễn ra vào tháng 5. Y tế địa phương đã phối hợp với các nhà trường tổ chức cho trẻ uống ngay tại lớp học, theo dõi sức khỏe sau khi uống, đồng thời tổ chức tuyên truyền cho học sinh về bệnh giun truyền qua đất gây nên tác hại nguy hiểm như thiếu máu, thiếu vitamin, gầy yếu, suy dinh dưỡng, ảnh hưởng đến sự phát triển về thể chất, tinh thần, khả năng tập trung học tập.

Phát thuốc tẩy giun cho phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ tại xã Tu Lý, huyện Đà Bắc
Ngoài ra, vào đợt 2 này, bổ sung thêm đối tượng là phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ cũng được cấp thuốc tẩy giun miễn phí. Tùy theo tình hình của từng địa phương, các trạm y tế xã, thị trấn đã tổ chức các điểm uống cố định hoặc phối hợp với y tế thôn bản phát thuốc đến từng hộ gia đình. Tại các điểm uống, người dân đã được cán bộ y tế tuyên truyền cách phòng, chống bệnh giun truyền qua đất, bằng các biện pháp cụ thể như: tẩy giun định kỳ 2 lần/ năm, ăn chín uống sôi, sử dụng nhà tiêu hợp vệ sinh, xử lý, thu gom rác thải đúng cách, tạo thói quen rửa tay trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh…

Tuyên truyền về phòng chống giun sán tại điểm uống thị trấn Đà Bắc
Được biết, theo kế hoạch, trong tháng 11 này, 10/10 huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh cũng triển khai đồng loạt chiến dịch uống thuốc tẩy giun cho trên 88.000 học sinh tiểu học và gần 199.400 phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ.
Thu Hương – CDC Hòa Bình
 
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây