Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Hòa Bình (CDC Hòa Bình)

http://ksbthoabinh.vn


HUYỆN LƯƠNG SƠN: THÀNH LẬP CÁC CHỐT KIỂM SOÁT DỊCH BỆNH COVID – 19

HUYỆN LƯƠNG SƠN: THÀNH LẬP CÁC CHỐT KIỂM SOÁT DỊCH BỆNH COVID – 19
HUYỆN LƯƠNG SƠN:
THÀNH LẬP CÁC CHỐT KIỂM SOÁT DỊCH BỆNH COVID – 19

          Ngày 20/7/2021, Ủy ban nhân dân huyện Lương Sơn đã ra công văn số 2245/QĐ-UBND Quyết định về việc thành lập các chốt kiểm soát dịch bệnh Covid – 19 trên địa bàn huyện Lương Sơn với tổng số 11 chốt. Địa điểm đặt chốt cụ thể như sau:
Chốt 1: Thôn Chợ Bến – xã Thanh Cao (đoạn từ Cầu Rậm – Mỹ Đức đi vào Chợ Bến)
Chốt 2: Thôn 3/2B – xã Liên Sơn (Đoạn xã Hoàng Văn Thụ - huyện Chương Mỹ đi sân golf Skylake)
Chốt 3: Thôn Quán Trắng – xã Liên Sơn (đoạn từ đường Hồ Chí Minh đi vào chợ thôn Quán Trắng – xã Liên Sơn).
Chốt 4: Thôn Gò Mè – xã Cư Yên (đoạn giáp ranh với thôn Tân Tiến – xã Nam Phương Tiến – Chương Mỹ - Hà Nội).
Chốt 5: Thôn Đồng Sầm – xã Nhuận Trạch (đoạn qua thôn Xuân Linh – xã Thủy Xuân Tiến -  Chương Mỹ - Hà Nội đi vào Đồng Sầm).
Chốt 6: Thôn Đồng Chanh B – xã Nhuận Trạch (đoạn trường Cao đẳng Cộng đồng Hà Tây vào Đồng Chanh B).
Chốt 7: Thôn Suối Sếu B – xã Nhuận Trạch (đoạn đường Hồ Chí Minh đi vào Suối Sếu B).
Chốt 8: Thôn Tân Sơn – xã Hòa Sơn (đoạn từ đường Hồ Chí Minh đi Suối Nấy – Hòa Sơn).
Chốt 9: Thôn Bùi Trám – xã Hòa Sơn (đoạn đường 201 đi ra Tân Bình – Thị trấn Xuân Mai ).
Chốt 10: Thôn Tân Hòa – xã Hòa Sơn (đoạn từ khu Chiến Thắng – Thị trấn Xuân Mai đi vào xã Hòa Sơn).
Chốt 11: Trên đường Quốc lộ 6, thuộc thôn Năm Lu – xã Hòa Sơn (giáp ranh địa bàn Xuân Mai – Hà Nội).
Mỗi một chốt có tổng số 15 đồng chí, trong đó: Công an huyện 10 đồng chí; cán bộ y tế 03 đồng chí; BCHQS huyện 02 đồng chí. Đồng chí Công an huyện làm Tổ trưởng.
Trong phân công nhiệm vụ của các lực lượng tham gia các chốt kiểm soát: Lực lượng Công an đảm nhiệm việc: Thực hiện nhiệm vụ dừng, kiểm soát người và giấy tờ phương tiện, hàng hóa theo quy định; ngăn chặn không để các phương tiện chở người nhiễm bệnh, nghi nhiễm bệnh vào địa bàn.
Đảm bảo an ninh trật tự tại các chốt kiểm soát, phối hợp xử lý các trường hợp chống đối, không hợp tác theo đúng quy định pháp luật.
Tổ trưởng các chốt kiểm soát có trách nhiệm quản lý, phân công lực lượng, triển khai có hiệu quả nhiệm vụ đề ra.
CBCS tham gia đảm bảo an ninh trật (ANTT) tự tại các hốt kiểm soát trang bị đầy đủ công cụ hỗ trợ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, không để ảnh hưởng đến hoạt động của các cơ quan, doanh nghiệp và nhân dân, nhất là không để ảnh hưởng đến cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026.
Lực lượng Ban chỉ huy Quân sự huyện: Thực hiện kiểm soát đối với quân nhân, phương tiện quân sự đi qua địa bàn, đồng thời phối hợp với lực lượng chức năng thực hiện công tác giữ gìn đảm bảo an ninh trật tự tại các chốt kiểm soát.
Lực lượng Y tế: Thực hiện nhiệm vụ kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế và các nhiệm vụ chuyên môn khác đối với những đối tượng được kiểm tra; Đảm bảo trang thiết bị, vật tư y tế tại các chốt kiểm soát.
Trong quá trình tổ chức thực hiện. Công an huyện chủ trì, phân công lực lượng phối hợp với các Phòng, Ban, đơn vị liên quan, UBND các xã tham gia đảm bảo ANTT tại các chốt kiểm soát, theo dõi, kiểm tra việc thực hiện Quyết định; tổng hợp kết quả, báo cáo theo quy định.
Giao tổ trưởng các chốt kiểm soát có trách nhiệm quản lý, phân công lực lượng, triển khai có hiệu quả nhiệm vụ đề ra. Hàng ngày, trước 10h các chốt kiểm soát phải báo cáo kết quả thực hiện về Công an huyện (Qua đội An ninh để tổng hợp, báo cáo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 huyện theo quy định). Trong quá trình triển khai thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc phải báo cáo UBND huyện, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 huyện để có ý kiến chỉ đạo, giải quyết kịp thời.
Giao cho Trung tâm Y tế huyện xây dựng kế hoạch, chuẩn bị vật tư, trang thiết bị (khẩu trang, nước rửa tay, máy đo thân nhiệt…) phòng dịch tại chốt, bố trí cán bộ y tế có chuyên môn thực hiện việc kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế và các nhiệm vụ chuyên môn khác. Thông quá kiểm tra y tế, khi phát hiện các trường hợp có dấu hiệu nghi nhiễm bệnh, nhanh chóng đưa vào cơ sở y tế, xác định danh tính và sơ đồ dịch tễ, báo cáo ngay với Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid – 19 của huyện để triển khai các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.
UBND các xã Thanh Cao, Liên Sơn, Cư Yên, Nhuận Trạch, Hòa Sơn: căn cứ đặc điểm tình hình, diễn biến dịch bệnh trên địa bàn thuộc phạm vi quản lý, ngoài chốt kiểm soát cấp huyện, UBND các xã, thị trấn chủ động kích hoạt lại các chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 trên địa bàn quản lý.
Thời gian thực hiện: Kể từ ngày Quyết định được ban hành và chấm dứt hoạt động sau khi có chỉ đạo của Chủ tịch UBND huyện./.
 


Các lực lượng chức năng đang thực hiện nhiệm vụ tại chốt trên Quốc lộ 6

Minh Thủy (CDC Hòa Bình)






 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây