Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Hòa Bình (CDC Hòa Bình)

http://ksbthoabinh.vn


KHAI TRƯƠNG CƠ SỞ ĐIỀU TRỊ NGHIỆN CHẤT TẠI HUYỆN CAO PHONG

KHAI TRƯƠNG CƠ SỞ ĐIỀU TRỊ NGHIỆN CHẤT TẠI HUYỆN CAO PHONG
KHAI TRƯƠNG CƠ SỞ ĐIỀU TRỊ NGHIỆN CÁC CHẤT DẠNG THUỐC PHIỆN BẰNG THUỐC METHADONE
Ngày 07/10/2020, Trung tâm y tế huyện Cao Phong đã khai trương cơ sở điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc Methadone và tổ chức khởi liều cho 04 bệnh nhân đầu tiên trong huyện.
Cao Phong là huyện cuối cùng trong tỉnh thành lập cơ sở điều trị các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc Methadone. Đồng thời Cao Phong cũng là huyện thứ 03 trong tỉnh triển khai khởi liều thuốc Buprenorphin. Đây là 1 loại thuốc mới được sử dụng trong y học để điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bất hợp pháp, điều trị đau cấp và mãn tính. Buprenorphin giúp người nghiện giảm lệ thuộc vào heroin và các chất dạng thuốc phiện khác; giảm hội chứng cai như: đau cơ, đau khớp, vã mồ hôi, lo lắng, bồn chồn, chảy nước mũi, nước mắt, ngáp…Hiệu quả trong điều trị nghiện của Buprenorphin và Methadone tương tự nhau. Tuy nhiên do tác dụng kéo dài nên bệnh nhân điều trị bằng Buprenorphin chỉ phải đến cơ sở y tế 3-4 lần/tuần.
Để đảm bảo hoạt động khởi liều điều trị bệnh nhân hiệu quả, an toàn, đúng theo qui định về chuyên môn, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hòa Bình đã cử các cán bộ khoa Điều trị nghiện chất của trung tâm đến hỗ trợ chuyên môn cho cơ sở điều trị. Tại đây, các y bác sĩ của trung tâm Kiểm soát bệnh tật và cơ sở điều trị  đã tiền hành tư vấn, khám, xét nghiệm để khởi liều thuốc Methadone và Buprenorphin cho các bệnh nhân.




Hồng Dung
Khoa Truyền thông GDSK
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây