Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Hòa Bình (CDC Hòa Bình)

http://ksbthoabinh.vn


KHÁM, CHỮA BỆNH CHO BỆNH NHÂN SAU MẮC COVID-19

KHÁM, CHỮA BỆNH CHO BỆNH NHÂN SAU MẮC COVID-19
Ngày 27/4/2022, Sở Y tế Hoà Bình đã có văn bản số 1255/SYT-NVY về việc tổ chức khám chữa bệnh cho bệnh nhân sau mắc COVID-19.
Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, tính đến ngày 05/05/2022, toàn tỉnh ghi nhận 204.150 bệnh nhân COVID-19 được cấp mã số. Trước lượng bệnh nhân mắc COVID-19 cao như vậy, Sở y tế Hoà Bình đã giao nhiệm vụ cho các cơ sở khám, chữa bệnh trong toàn tỉnh tiếp tục nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh tại đơn vị, đặc biệt chú ý các trường hợp đến khám bệnh sau khi mắc Covid-19; phát hiện sớm, đánh giá nguy cơ, điều trị kịp thời nhằm hạn chế thấp nhất nguy cơ tử vong, nguy cơ ảnh hưởng đến các hoạt động chức năng, giảm chức năng và sức khỏe cho người bệnh hậu Ccovid-19. Đồng thời hướng dẫn các trường hợp hậu Covid-19 cách tự theo dõi, chăm sóc, điều trị tại nhà trong trường hợp người bệnh không phải nhập viện điều trị.
Ngày 18/03/2022, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình đã chính thức đưa phòng khám Hậu COVID-19 vào hoạt động. Sau 50 ngày hoạt động, phòng khám đã tiếp nhận 253 bệnh nhân sau mắc COVID-19 đến khám và điều trị. Trong đó phần lớn là các bệnh lý về hô hấp và bệnh não tổng hợp. Ngoài ra, một số bệnh nhân sau khi đi khám hậu COVID-19 mới phát hiện mình bị ung thư, do trước khi mắc COVID-19 sức khoẻ vẫn bình thường nên chủ quan không đi khám sức khoẻ định kì.
Cũng theo công văn của Sở Y tế: Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh xây dựng nội dung và triển khai các hoạt động truyền thông để người dân hiểu đúng và đầy đủ về các dấu hiệu, triệu chứng hậu COVID-19, thời điểm người dân cần đi khám bệnh, chữa bệnh phù hợp; Các cơ sở khám chữa bệnh cho người bệnh cần thực hiện đúng các hướng dẫn chuyên môn do Bộ Y tế ban hành như hướng dẫn chẩn đoán và điều trị COVID-19, trong đó có hướng dẫn phục hồi chức năng cho người bệnh COVID-19 sau khi ra viện, chăm sóc sức khoẻ tâm thần, hướng dẫn phục hồi chức năng bệnh viêm đường hô hấp cấp tính do SARS-CoV-2.

Bệnh nhân khám Hậu COVID-19 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh

Hồng Dung – CDC Hòa Bình
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây