Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Hòa Bình (CDC Hòa Bình)

http://ksbthoabinh.vn


KHÁM SÀNG LỌC MẮT CHO NGƯỜI CAO TUỔI

KHÁM SÀNG LỌC MẮT CHO NGƯỜI CAO TUỔI
Thực hiện thỏa thuận hợp tác số DCR-0215-V0 giữa Sở Y tế tỉnh Hòa Bình, Quỹ Fred Hollows tại Việt Nam và Trưởng ban Quản lý hiệu quả chương trình FHF Toàn cầu; Từ ngày 29 – 31/3/2022 Ban quản lý Dự án “Phát triển mô hình chăm sóc mắt tuyến huyện” tỉnh Hòa Bình tổ chức truyền thông chăm sóc mắt và lồng ghép khám sàng lọc bệnh mắt miễn phí cho người cao tuổi tại các huyện Mai Châu, Cao Phong và Lạc Thủy.
Tham dự buổi khám sàng lọc: có đồng chí: Hà Thị Nguyệt Minh – Quản lý Dự án Quỹ Fred Hollows tại Việt Nam, phụ trách Dự án tỉnh Hòa Bình; đồng chí Nguyễn Quốc Tiến – PGĐ Sở Y tế, Trưởng BQL Dự án tại Hòa Bình; các đồng chí BQL Dự án tỉnh Hòa Bình và các bác sĩ, điều dưỡng của BVĐk tỉnh và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh. Tại tuyến huyện: có sự tham gia của các đồng chí lãnh đạo UBND, Hội Người Cao tuổi; lãnh đạo TTYT các huyện.
Trước khi khám sàng lọc, người dân đã được nghe truyền thông về chăm sóc mắt, các bệnh về mắt ở người cao tuổi.
Tại buổi khám sàng lọc đã có trên 300 cụ được khám, trong đó có trên khoảng 140 cụ được giới thiệu chuyển lên tuyến trên để tiếp tục được điều trị. Sau buổi khám các cụ còn được nhận một món quà nhỏ từ Ban quản lý Dự án.
Đây là chương trình rất ý nghĩa, nhằm góp phần chăm sóc mắt cho những người cao tuổi, nhất là các cụ ở vùng cao, vùng sâu trong tỉnh. Chương trình của dự án được triển khai tại 03 huyện sẽ là những thí điểm ban đầu để sau này tiếp tục mở rộng địa bàn và thực hiện chăm sóc mắt cho nhiều đối tượng khác nhau như phụ nữ, trẻ em trên địa bàn./.

























Đồng chí Nguyễn Quốc Tiến – PGĐ Sở Y tế, Trưởng BQL Dự án tại tỉnh Hòa Bình phát biểu ý kiến


Khám sàng lọc mắt cho các cụ tại Mai Châu



Khám sàng lọc mắt cho các cụ tại huyện Cao Phong

Khám sàng lọc mắt cho các cụ ở Lạc Thủy

Các cụ nhận một món quà nhỏ từ Dự án
Minh Thủy, Huy Tưởng (CDC Hòa Bình)
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây