Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Hòa Bình (CDC Hòa Bình)

http://ksbthoabinh.vn


KHÁM SÀNG LỌC MẮT CHO TRƯỜNG TH, THCS XÃ TÂY PHONG

Ngày 17/5, Ban quản lý Dự án “Phát triển mô hình chăm sóc mắt tuyến huyện” tỉnh Hòa Bình phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Cao Phong tổ chức buổi truyền thông và khám sàng lọc mắt cho 300 em học sinh và giáo viên Trường Tiểu học, THCS xã Tây Phong.
Tham dự buổi truyền thông và khám sàng lọc mắt có đồng chí: Kiều Thị Hồng Thủy - Phó Phòng Giáo dục huyện Cao Phong, đồng chí: Nguyễn Thế Vinh- Hiệu trưởng Trường Tiểu học, THCS xã Tây Phong.
Với mục tiêu nhằm cung cấp cho giáo viên và học sinh những kiến thức cơ bản để có thể tự phát hiện sớm các bệnh lý về mắt, biết cách chăm sóc, phòng tránh các bệnh lý về mắt. Thông qua buổi truyền thông và khám sàng lọc nhằm phát hiện sớm các cháu mắc bệnh lý về mắt để sớm có các biện pháp can thiệp để giúp cho các em có đôi mắt khỏe mạnh.
Trước khi khám sàng lọc mắt, các em học sinh đã được nghe tuyên truyền các bệnh về mắt thường gặp ở lứa tuổi học đường; các em biểu diễn tiểu phẩm “Đôi mắt sáng”; tham gia cuộc thi tìm hiểu kiến thức chăm sóc mắt và được nhận quà do Ban tổ chức trao tặng. Tại buổi khám đã có 300 giáo viên và học sinh được các bác sĩ, điều dưỡng của BVĐK tỉnh, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh và Trung tâm Y tế huyện Cao Phong khám sàng lọc các bệnh về mắt.
          Đây là việc làm rất thiết thực và ý nghĩa, giúp các em học sinh nhận thức các bệnh về mắt, thay đổi thói quen sinh hoạt và học tập một cách thích hợp để bảo vệ đôi mắt sáng khỏe, đẩy lùi tình trạng “cận thị học đường”, góp phần thực hiện hiệu quả mục tiêu xây dựng nhà trường có chất lượng cao, giáo dục và rèn luyện học sinh mạnh về thể chất, sáng về trí tuệ giàu có về tâm hồn./.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TẠI BUỔI KHÁM SÀNG LỌC MẮT

ảnh

ảnh




ảnh

ảnh



ảnh

ảnh


ảnh
                                                           
Minh Thủy (CDC Hòa Bình)

 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây