Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Hòa Bình (CDC Hòa Bình)

http://ksbthoabinh.vn


KIỂM TRA, GIÁM SÁT CÔNG TÁC PHÒNG, CHỐNG DỊCH COVID -19 TẠI HUYỆN LẠC THỦY

KIỂM TRA, GIÁM SÁT CÔNG TÁC PHÒNG, CHỐNG DỊCH COVID -19  TẠI HUYỆN LẠC THỦY
KIỂM TRA, GIÁM SÁT CÔNG TÁC PHÒNG, CHỐNG DỊCH COVID -19
TẠI HUYỆN LẠC THỦY

Trước tình hình dịch bệnh Covid – 19 đang diễn biến hết sức phức tạp, khó lường, nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh tại cộng đồng rất cao, nhất là sau khi phát hiện một số ổ dịch cộng đồng tại Bệnh viện tuyến Trung ương và tại các tỉnh. Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid -19 trên  địa bàn đáp ứng tốt với tình hình dịch bệnh hiện nay. Ngày 14/5, đoàn công tác của Ban Chỉ đạo (BCĐ) phòng, chống dịch (PCD) Covid-19 tỉnh gồm các Sở: Tài Nguyên và Môi trường; Giao thông Vận tải; Khoa học và Công nghệ và Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh đã kiểm tra công tác PCD Covid-19  tại huyện Lạc Thủy.
          Tại buổi kiểm tra, giám sát Đoàn kiểm tra đã tập trung rà soát công tác chuẩn bị ứng phó với dịch, bệnh Covid-19 trong tình hình mới. Công tác chuẩn bị sẵn sàng khu cách ly Y tế tập trung; công tác phòng chống dịch trong bầu cử Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026; công tác tổ chức, hoạt động các Tổ giám sát cộng đồng; Kiểm tra, giám sát việc thực hiện 5K tại cơ sở; công tác tổ chức kiểm tra, giám sát, xử phạt vi phạm quy định không đeo khẩu trang; giãn cách tại nơi công cộng, tại bến xe…
Thời gian qua, BCĐ PCD Covid-19 huyện đã chủ động nắm bắt tình hình, kịp thời triển khai các văn bản chỉ đạo liên quan đến công tác PCD; đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức PCD cho người dân gắn với công tác giám sát, PCD trên địa bàn; đôn đốc các xã, thị trấn thực hiện khai báo y tế toàn dân; chủ động xét nghiệm đối với các trường hợp có nguy cơ lây nhiễm cao trong cộng đồng.   
          Theo số liệu thống kê của Khoa Kiểm soát Bệnh tật và HIV/AIDS từ ngày 30/4/2021 đến ngày 13/5/2021, huyện Lạc Thủy có tổng số F1 là 93 người; F2 là 859 người; F3 là 926 người. Số người đi từ vùng dịch về và đã được sàng lọc Covid – 19 là 04 người. Tổng số người đang thực hiện cách ly là 91/955 người. Trong đó, cách ly tại cơ sở y tế là 11/12 người; cách ly tập trung là 58/76 người và cách ly tại nhà là 22/867 người.
Thời gian tới, huyện tiếp tục thực hiện nghiêm việc phân luồng khám, cách ly các trường hợp và kiểm soát khả năng lây nhiễm dịch bệnh tại các cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn. Lực lượng chức năng chuẩn bị đầy đủ thuốc, vật tư, trang thiết bị y tế để sẵn sàng tiếp nhận bệnh nhân, chuẩn bị kỹ lưỡng kịch bản cho các tình huống dịch bệnh. Tính đến ngày 14/5, trên địa bàn huyện chưa phát hiện trường hợp dương tính với Covid-19.
Sau khi kiểm tra công tác PCD Covid-19 tại Khu cách ly tập trung xã Phú Nghĩa; kiểm tra Bến xe khách Chi Nê; kiểm tra khu vực chợ Thị trấn Chi Nê; Kiểm tra khu cách ly tập trung Cơ điện Tây Bắc và khu vực bầu cử xã Đồng Tâm đoàn công tác ghi nhận nỗ lực của địa phương và các lực lượng chức năng. Đồng thời, đề nghị huyện Lạc Thủy phát huy kết quả đã đạt được, trong thời gian tới tiếp tục đẩy mạnh công tác PCD, quyết tâm không để dịch bệnh xâm nhập, lây lan trong cộng đồng, nhất là trong thời điểm cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp đang cận kề.



Đoàn kiểm tra tại Khu các ly tập trung xã Phú Nghĩa, huyện Lạc Thủy



Đoàn kiểm tra làm việc tại Bến xe Chi Nê

Đoàn kiểm tra trong khu vực chợ Thị trấn Chi Nê

Đoàn kiểm tra tại khu vực cách ly tập trung Cơ điện Tây Bắc

Đoàn kiểm tra tại khu vực Bỏ phiếu bầu cử
Minh Thủy (CDC Hòa Bình)
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây