Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Hòa Bình (CDC Hòa Bình)

http://ksbthoabinh.vn


LẠC THỦY TỔ CHỨC TẬP HUẤN THỰC HIỆN AN TOÀN TIÊM CHỦNG NĂM 2022

Thực hiện kế hoạch số 93/KH-TTYT ngày 14 tháng 09 năm 2022, nhằm cập nhật và củng cố kiến thức phục vụ cho công tác tiêm chủng, đảm bảo an toàn và chất lượng tiêm chủng. Trung Tâm y tế huyện Lạc Thủy phối hợp với Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Hòa Bình tổ chức lớp tập huấn về an toàn trong tiêm chủng cho cán bộ Trung tâm và cán bộ các Trạm y tế xã, thị trấn. Tham dự lớp tập huấn có lãnh đạo Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh; cán bộ y tế các khoa phòng và trạm y tế các xã, thị trấn trên địa bàn huyện tham dự.



ảnh
Ảnh 1:  Thạc sỹ, BS: Phan Văn Vũ - Phó trưởng khoa phòng chống bệnh truyền nhiễm Trung tâm KSBT tỉnh Hòa Bình trực tiếp giảng cho các học viên.
Tại lớp tập huấn, các học viên được học các nội dung: Hướng dẫn thực hiện an toàn tiêm chủng (Tiêm chủng mở rộng, tiêm chủng phòng Covid-19); Hướng dẫn công tác bảo quản vacxin; Hướng dẫn các loại vacxin tiêm chủng phòng Covid-19; Hướng dẫn triển khai Chiến dịch  tiêm bổ sung vacxin uốn ván - Bạch hầu giảm liều (Td), vacxin phòng bại liệt mũi 2 (IPV).
ảnh
Cán bộ các khoa, phòng và trạm Y tế các xã, Thị trấn tham dự lớp tập huấn
Trong những năm qua công tác Tiêm chủng mở rộng cho trẻ em dưới 1 tuổi của huyện Lạc Thủy luôn đạt ≥ 95%. Năm 2021 huyện Lạc Thủy cũng tăng cường tuyên truyền và đẩy mạnh công tác tiêm chủng vacxin COVID - 19 cho người dân trên địa bàn để chủ động phòng, chống đại dịch và đạt được những kết quả bước đầu: Tỉ lệ người dân trên 18 tuổi tiêm đủ 2 mũi đạt 98,9%, đủ 3 mũi đạt 80,0%, mũi 4 đạt 84%. Tỷ lệ tiêm cho đối tượng từ 12-17 tuổi đủ 2 mũi đạt 97%; Trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi đủ 2 mũi đạt 78,8%.
Học viên sau khi tập huấn xong có thể thực hiện thành thạo các quy trình tiêm chủng an toàn và hướng dẫn lại cho cán bộ khoa, phòng, trạm y tế thực hiện các quy trình an toàn tiêm chủng. Giám sát phản ứng sau tiêm chủng để phát hiện sớm và xử trí các tai biến xảy ra sẽ góp phần làm giảm diễn biến nặng của các trường hợp phản ứng sau tiêm chủng, giúp cho người dân yên tâm và tin tưởng vào việc tiêm chủng phòng bệnh.
Thu Trang - Trung tâm Y tế  huyện Lạc Thủy
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây