Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Hòa Bình (CDC Hòa Bình)

http://ksbthoabinh.vn


LÃNH ĐẠO SỞ Y TẾ LÀM VIỆC VỚI TRUNG TÂM Y TẾ HUYỆN YÊN THỦY

Ngày 18/4, đoàn công tác của Sở Y tế do đồng chí Bùi Thu Hằng - Giám đốc Sở Y tế là trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Thường trực Huyện ủy, Ủy ban nhân dân huyện Yên Thủy về công tác y tế cơ sở năm 2023. Cùng đi với đoàn có đồng chí Nguyễn Quốc Tiến - Phó giám đốc Sở Y tế, lãnh đạo các phòng Sở Y tế, lãnh đạo Bệnh viện Đa Khoa tỉnh.
Tại buổi làm việc đoàn đã tìm hiểu những khó khăn, vướng mắc của Trung tâm y tế (TTYT) huyện Yên Thủy về tình hình nhân nhân lực làm công tác khám chữa bệnh; công tác đào tạo, công tác tổ chức, bổ nhiệm và công tác đấu thầu thuốc.
Theo báo cáo kết quả công tác y tế quý I năm 2023, tổng số lượt khám bệnh là 4.283 lượt người, giảm 1.173 lượt người so với cùng kỳ năm 2022; Số điều trị nội trú 4.847 lượt người, giảm 109 lượt người; số điều trị ngoại trú 2.925 lượt người tăng 454 lượt người. Khám chữa bệnh tại các trạm y tế (TYT) là 10.302 lượt người giảm 177 lượt người so với cùng kỳ năm 2022.
TTYT huyện cũng đã đề xuất với Sở y tế: Trình cấp có thẩm quyền cấp kinh phí sửa chữa, nâng cấp cơ sở vật chất khuôn viên Trung tâm vì hiện nay đã xuống cấp. Xem xét ban hành phê duyệt danh mục người hành nghề để đơn vị ký phụ lục hợp đồng với Bảo hiểm xã hội (BV hạng II). Có kế hoạch hướng dẫn đơn vị thực hiện khám chữa bệnh từ xa để đảm bảo tiêu chí 14 về y tế xã (nông thôn mới nâng cao). Xem xét đầu tư xây mới Trạm Y tế xã Hữu lợi vì hiện nay đã xuống cấp. Xem xét phê duyệt cho đơn vị được mua sắm toàn bộ các máy tính của TYT các xã thị trấn để thực hiện công tác quản lý và chuyên môn. Hiện nay trung tâm còn trụ sở của Trung tâm Dân số và TYT thị trấn đã cũ, đề nghị Sở Y tế trình cấp có thẩm quyền có kế hoạch bàn giao cho UBND huyện.
Đoàn công tác của Sở Y tế đã giải đáp các thắc mắc cũng như đưa ra hướng giải quyết giúp TTYT huyện Yên Thủy tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện các hoạt động.
Tại Buổi làm việc đoàn đã đi thăm khuôn viên trung tâm, cơ sở vật chất và một số buồng bệnh điều trị bệnh nhân và lắng nghe ý kiến của người dân về thái độ phục vụ của các y bác sĩ của TTYT huyện Yên Thủy.
Kết thúc buổi làm việc Đồng chí Bùi Thu Hằng - Giám đốc Sở Y tế ghi nhận những kết quả mà TTYT huyện Yên Thủy đã đạt được. Đồng chí nhấn mạnh: Đối với công tác dự phòng hiện đang đối diện với nhiều khó khăn, tình hình dịch bệnh COVID-19 gia tăng cần tăng cường công tác giám sát dịch, kiện toàn Ban chỉ đạo phòng chống dịch, chuẩn bị cơ sở thuốc, phát hiện sớm, khoanh vùng ổ dịch, tránh lây lan dịch; Cần tái khởi động lại khu điều trị COVID-19. Đối với công tác điều trị: Cần cải tiến hơn nữa về quy trình thủ tục hành chính trong khám bệnh, bằng việc tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin. Chọn ra một số dịch vụ để làm xã hội hóa nhằm đáp ứng nhu cầu của người bệnh.
Một số hình ảnh tại buổi làm việc tại TTYT huyện Yên Thủy:

ảnh

ảnh

ảnh

ảnh

ảnh





ảnh


 Thùy Dung (CDC Hòa Bình)
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây