Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Hòa Bình (CDC Hòa Bình)

http://ksbthoabinh.vn


NHỮNG EM BÉ RA ĐỜI TRONG HOÀN CẢNH ĐẶC BIỆT

NHỮNG EM BÉ RA ĐỜI TRONG HOÀN CẢNH ĐẶC BIỆT
NHỮNG EM BÉ RA ĐỜI TRONG HOÀN CẢNH ĐẶC BIỆT
          Bác sỹ Trần Thị Vân, Trưởng khoa phụ sản, bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình cho biết: Bệnh viện luôn chuẩn bị sẵn sàng cơ sở, vật chất, trang thiết bị để tiếp nhận, điều trị các bệnh nhân có yếu tố nghi nhiễm Covid-19. Trong suốt quá trình từ khi tiếp nhận thai phụ, khám sàng lọc cho đến khi đón em bé chào đời, bệnh viện đều tuân thủ nghiêm ngặt quy định về phòng chống Covid-19 như sử dụng các trang phục bảo hộ riêng, khử trùng buồng bệnh trước và sau khi thực hiện ca đẻ, có phòng cách ly riêng cho sản phụ. Mỗi ê kíp sau khi thực hiện đỡ đẻ các ca bệnh liên quan đến covid-19 đều được lấy mẫu xét nghiệm. Từ khi xuất hiện ca bệnh dương tính với SARS-CoV-2 đầu tiên tại tỉnh cho đến nay khoa sản phụ đã tiếp nhận 2 ca sinh thường. Ca gần đây nhất vào ngày 11/5, sản phụ 33 tuổi mang thai 39 tuần, sinh con lần 3. Ca đỡ đẻ đã được thực hiện thành công, sản phụ sinh bé gái nặng 3,2 kg. Sau sinh, sức khỏe của mẹ và bé ổn định, được chăm sóc tại phòng cách ly riêng của khoa 2 ngày, được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 có kết quả âm tính mới được ra viện.
          Theo lời kể của bác sỹ Vân chúng tôi đến đến thăm gia đình mẹ con sản phụ Nguyễn Thị Thanh Hiếu ở Tổ 15, phường Đồng Tiến.  Sản phụ là hàng xóm của chùm ca bệnh 5 người dương tính trong một gia đình, ở tổ 15, phường Đồng Tiến. Sau gần 1 tuần ra viện mẹ con chị Hiếu hiện rất khỏe mạnh, cháu bé bú tốt, ngủ ngon. Chị Hiếu kể lại: Sau khi có cơn đau bụng chuyển dạ chị gọi cho cán bộ y tế phường, rất nhanh xe 115 tới đưa mẹ con chị vào viện, đứng chờ sẵn tại bệnh viện đón chị là 2 cán bộ y tế mặc trang phục bảo hộ y tế, khi tới phòng đẻ kíp trực có 3 cán bộ y tế nữa, chỉ chưa đầy 1 tiếng chị đã sinh cháu an toàn. Sau khi sinh mẹ con chị được nằm cách ly riêng tại một phòng, được cán vộ y tế chăm sóc tận tình từng bữa ăn cho đến thăm khám sức khỏe. Thực sự cảm động và cảm ơn các bác sỹ nhiều lắm chị Hiếu Nói.
          Những ngày này tại khu phong tỏa nhà chị Hiếu cuộc sống của người dân dần đi vào ổn định, không còn hoang mang như những ngày đầu cách ly, nhiều tin vui báo về tổ ngày càng nhiều: Tất cả 61 người dân lấy mẫu xét nghiệm đều có kết quả âm tính với SARS-CoV-2, 13 ca F1 đang cách ly tại Ban chỉ huy quân sự thành phố đều có kết quả âm tính, 5 ca F0 đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình sức khỏe các bệnh nhân đều tiến triển tốt, vui nhất là BN3394: 2 tuổi sức khỏe ổn định nhất, bé đã ăn tốt, ngủ ngoan. Hi vọng tin vui gỡ phong tỏa sẽ đến với họ  vào một ngày gần nhất.


         
Hai mẹ con chị Hiếu sau sinh, đang được cách ly tại khu phong tỏa tổ 15, phường Đồng Tiến
         
                                                          Thùy Dung – CDC Hòa Bình



 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây