Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Hòa Bình (CDC Hòa Bình)

http://ksbthoabinh.vn


PHỔ BIẾN QUY ĐỊNH PHÁP LUẬT VỚI CƠ SỞ KHÁM CHỮA BỆNH TƯ NHÂN

Ngày 19/4, Sở Y tế tổ chức Hội nghị tuyên truyền phổ biến một số quy định của pháp luật về lĩnh vực hành nghề khám bệnh, chữa bệnh đối với các cơ sở tư nhân trên địa bàn tỉnh Hòa Bình. Đồng chí Nguyễn Quốc Tiến – Phó Giám đốc Sở Y tế chủ trì Hội nghị. Tham dự hội nghị là các chủ cơ sở và người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của các bệnh viện, phòng khám đa khoa, phòng khám chuyên khoa, phòng khám chẩn trị y học cổ truyền, cơ sở dịch vụ y tế… của khối y tế ngoài công lập.


ảnh
Đồng chí Nguyễn Quốc Tiến – Phó Giám đốc Sở Y tế phát biểu khai mạc Hội nghị
Tại hội nghị, các đại biểu được giới thiệu, phổ biến tuyên truyền một số quy định của Luật Khám bệnh, chữa bệnh số 15/2023/QH15 ngày 09 tháng 01 năm 2023 của Quốc hội khóa XV. Luật Khám bệnh, chữa bệnh số 15 gồm 12 chương và 121 điều. Luật Khám bệnh, chữa bệnh (sửa đổi) lấy người bệnh làm trung tâm cho mọi hoạt động cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh; bảo đảm sự công bằng giữa các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh của nhà nước và tư nhân.
Luật Khám bệnh, chữa bệnh số 15/2023/QH15 lần này có nhiều điểm mới như: lần đầu tiên Luật hóa Hội đồng Y khoa quốc gia; cho phép các cơ sở y tế tự quyết giá dịch vụ không vượt khung, cơ chế tự chủ, xã hội hóa… và đặc biệt là nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh, tăng cường khả năng tiếp cận dịch vụ của người dân với dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh. Để nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh của người hành nghề và thể chế hóa quan điểm của Đảng về công tác khám bệnh, chữa bệnh, Luật quy định mở rộng đối tượng hành nghề - thay đổi từ việc cấp giấy phép hành nghề theo văn bằng chuyên môn sang quy định cấp giấy phép hành nghề theo chức danh chuyên môn. Đồng thời, nâng cao, chuẩn hóa kỹ năng của người hành nghề như: Thay đổi phương thức cấp giấy phép hành nghề thông qua xét hồ sơ sang quy định phải kiểm tra đánh giá năng lực hành nghề trước khi cấp giấy phép hành nghề; quy định giấy phép hành nghề có giá trị 5 năm và quy định cập nhật kiến thức y khoa là một trong các điều kiện để gia hạn giấy phép hành nghề.
ảnh
Bên cạnh đó, các đại biểu còn được phổ biến Nghị định số 155/2018/NĐ-CP ngày 12/11/2018 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số quy định liên quan đến điều kiện đầu tư kinh doanh thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Bộ Y tế và các quy định khác của pháp luật quy định liên quan đến lĩnh vực hành nghề khám bệnh, chữa bệnh; Một số        quy định của pháp luật liên quan đến công tác Dược đối với các cơ sở hành nghề khám bệnh, chữa bệnh; Nghị định số 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế; Phổ biến một số nội dung liên quan đến lĩnh vực công nghệ thông tin, thủ tục hành chính một cửa và các thủ tục khác liên quan đến lĩnh vực khám, chữa bệnh.
ảnh

Thu Hương (CDC Hòa Bình)
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây