Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Hòa Bình (CDC Hòa Bình)

http://ksbthoabinh.vn


QUY ĐỊNH VỀ PHÒNG CHỐNG DỊCH COVID-19 VỚI ĐỊA BÀN GIÁP DANH

QUY ĐỊNH VỀ PHÒNG CHỐNG DỊCH COVID-19 VỚI ĐỊA BÀN GIÁP DANH
QUY ĐỊNH VỀ PHÒNG CHỐNG DỊCH COVID-19 VỚI ĐỊA BÀN GIÁP DANH TỈNH HOÀ BÌNH
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, việc tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch là rất cần thiết. Tuy nhiên, để đảm bảo thuận lợi cho các trường hợp là người tại các địa phương giáp ranh tỉnh Hòa Bình hàng ngày đi học và làm việc trên địa bàn tỉnh Hòa Bình, ngày 4/10/2021, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh đã ban hành Công văn số 199/CV-BCĐ về việc hướng dẫn phòng, chống dịch Covid-19 cho các trường hợp là người tại các địa phương giáp ranh tỉnh hàng ngày đi học và làm việc trên địa bàn tỉnh.  Quy định này bắt đầu từ 06 giờ ngày 05/10/2021 với những nội dung cụ thể sau:
1. Đối với các trường hợp đã tiêm vắc xin phòng Covid-19 đủ 02 mũi (liều cuối cùng tiêm trong thời gian ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng), hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 06 tháng) thì không cần phải xét nghiệm Covid-19 (nếu có, chỉ khuyến khích, không bắt buộc).
2. Đối với các trường hợp là giáo viên, học sinh, người lao động đang cư trú tại các địa phương giáp ranh tỉnh Hòa Bình hàng ngày đi học và làm việc tại các trường học, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Hòa Bình không cần phải thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 để qua các chốt kiểm dịch phòng chống dịch Covid-19 khi vào địa bàn tỉnh Hòa Bình (trừ huyện Lạc Thủy).
- Yêu cầu các trường học, đơn vị, doanh nghiệp có cán bộ, giáo viên, học sinh và người lao động thuộc các trường hợp nêu trên cấp thẻ có thông tin cá nhân của từng trường hợp, cung cấp danh sách để các chốt kiểm dịch xác định đúng đối tượng khi đi qua chốt.
- Yêu cầu cán bộ, giáo viên, học sinh và người lao động thuộc đối tượng trên hạn chế di chuyển khỏi địa bàn nơi cư trú và nơi làm việc khi không thực sự cần thiết, nếu cần đi ra khỏi địa bàn thì phải báo cáo lãnh đạo nơi công tác, học tập và làm việc.
- Đối với các học sinh cần yêu cầu phụ huynh cam kết không cho trẻ rời nơi cư trú khi không thực sự cần thiết và phải có thông báo với nhà trường nếu phải đi để có biện pháp theo dõi sức khỏe.
Tất cả các trường hợp trên cần tuân thủ đeo khẩu trang, tự theo dõi sức khỏe, nếu thấy xuất hiện một trong các triệu chứng sau: Sốt, ho, đau họng, mất vị giác, khứu giác cần đến cơ sở y tế khám ngay.
Đối với các trường hợp liên quan đến vùng dịch hoặc ca bệnh dương tính với SARS-CoV-2 thì thực hiện theo các quy định chung về phòng, chống dịch của tỉnh, của ngành Y tế quy định.
Người đứng đầu các đơn vị, doanh nghiệp, Hiệu trưởng các trường chịu trách nhiệm về việc quản lý, giám sát các trường hợp trên trong việc tuân thủ các quy định phòng, chống dịch Covid-19.
3. Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện, thành phố phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo, các đơn vị, doanh nghiệp liên quan định kỳ hàng tuần, xét nghiệm SARS-CoV-2 ngẫu nhiên cho 5% - 10% các trường hợp này (có thể sử dụng phương pháp Test nhanh kháng nguyên SART-CoV-2 hoặc RT-PCR theo phương pháp mẫu gộp).
Yêu cầu Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố và các đơn vị liên quan triển khai thực hiện quy định này bắt đầu từ 06 giờ ngày 05/10/2021. Sau khi thành phố Hà Nội và một số tỉnh giáp ranh với tỉnh Hòa Bình điều chỉnh biện pháp phòng, chống dịch mới thì các trường hợp trên sẽ thực hiện theo chỉ đạo chung về phòng chống, dịch của tỉnh Hòa Bình./.
                                                  Kim Tuất – CDC Hòa Bình (tổng hợp)



 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây