Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Hòa Bình (CDC Hòa Bình)

http://ksbthoabinh.vn


SIẾT CHẶT CÔNG TÁC PHÒNG CHỐNG DỊCH COVID-19 Ở CƠ SỞ

SIẾT CHẶT CÔNG TÁC PHÒNG CHỐNG DỊCH COVID-19 Ở CƠ SỞ

Trong thời gian qua, mặc dù các cấp, các ngành, các huyện, thành phố, các lực lượng chức năng đã có các giải pháp kiểm soát người đến/về tỉnh, tuy nhiên ý thức chấp hành quy định phòng, chống dịch của người dân chưa cao, qua kiểm soát đã phát hiện các trường hợp về từ các vùng đang có dịch và chưa chấp hành tốt quy định về phòng, chống dịch; để kiểm soát tốt và không để dịch bùng phát, lây lan trên diện rộng, Ban thường vụ Tỉnh uỷ đã ra công văn hoả tốc số 157-CV/TU ngày 08/11/2021 về việc Siết chặt công tác phòng chống dịch Covid-19 ở cơ sở. Theo công văn yêu cầu:
Ban cán sự đảng Uỷ ban nhân dân tỉnh lãnh đạoBan Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh tiếp tục nắm chắc tình hình các địa bàn để có phương án khoanh vùng gọn, truy vết thần tốc, cách ly triệt để các trường hợp có nguy cơ mắc bệnh, không để dịch bệnh lây lan trên diện rộng. Kiểm soát chặt chẽ việc khai báo y tế của người dân khi về/ đến tỉnh; yêu cầu mọi người dân khi về/đến tỉnh Hoà Bình phải thực hiện khai báo y tế và phải được sàng lọc, theo dõi y tế để đảm bảo không lây lan dịch bệnh Covid-19 ra cộng đồng.
Các huyện uỷ, thành uỷ, lãnh đạo các xã/phường/thị trấn yêu cầu mọi người dân khi về/đến địa phương phải thực hiện đúng quy định về phòng , chống dịch; cá nhân/hộ gia đình nào làm lây lan dịch bệnh ra cộng đồng thì phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. Thông báo đến toàn bộ các hộ gia đình trên địa bàn để để người dân biết: Nếu gia đình có người thân ở xa về không khai báo y tế, khai báo y tế không trung thực, không thực hiện đúng quy định về phòng, chống dịch bệnh của địa phương thì phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. Đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm để răn đe.


Hồng Dung – CDC Hoà Bình (tổng hợp)
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây