Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Hòa Bình (CDC Hòa Bình)

http://ksbthoabinh.vn


TĂNG CƯỜNG PHÒNG CHỐNG DỊCH, BỆNH COVID-19

TĂNG CƯỜNG PHÒNG CHỐNG DỊCH, BỆNH COVID-19
TĂNG CƯỜNG PHÒNG CHỐNG DỊCH, BỆNH COVID-19
Ngày 27/4/2021, Sở Y tế Hòa Bình đã có Công văn số 988/SYT-NVY về việc thực hiện các phương pháp tăng cường phòng, chống dịch bệnh Covid - 19 gửi tới các đơn vị: Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật; Các bệnh viện: Đa khoa tỉnh, Y học Cổ truyền; Trung tâm Y tế các huyện, thành phố; Bệnh viện Nam Lương Sơn; Phòng khám và Quản lý Sức khỏe cán bộ tỉnh và Phòng Y tế các huyện, thành phố. Yêu cầu các đơn vị triển khai thưc hiện các Văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh Hòa Bình về tằng cường phòng, chống dịch bệnh COVID-19: Công điện số 541/CĐ-TTg ngày 23/4/2021 của Thủ tướng Chính phủ; Công văn số 704-CV/VPTU ngày 27/4/2021 của Văn phòng Tỉnh ủy; Công văn số 608/UBND-KGVX ngày 27/4/2021 của Ủy ban Nhân dân tỉnh và triển khai thực hiện một số hoạt động, cụ thể:
  • Rà soát, hoàn chỉnh các phương án phòng, chống dịch sẵn sàng đáp ứng mọi tình huống dịch bệnh trên địa bàn.
  • Tiếp tục chủ động tự đánh giá theo Quyết định số 3088/QĐBYT ngày 08/7/2020 của Bộ Y tế về “Bộ Tiêu chí Bệnh viện an toàn phòng chống dịch Covid – 19 và các dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp” và Quyết định số 4999/QĐ-BYT ngày 01/12/2020 của Bộ Y tế về việc Ban hành “Bộ tiêu chí Phòng khám an toàn phòng chống Covid – 19 và các dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp” và kịp thời bổ sung, hoàn chỉnh các tiêu chí còn thiếu, chưa đầy đủ theo yêu cầu.
  • Thực hiện nghiêm 5K của Bộ Y tế, nhất là đeo khẩu trang bắt buộc tại nơi công cộng, tại các sự kiện có tập trung đông người và các cơ sở y tế. Rà soát, hoàn chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp trong tình hình mới; phối hợp với các đơn vị liên quan hướng dẫn các biện pháp đảm bảo an toàn trong các sự kiện, hoạt động có tập trung đông người và tại các cơ sở thường xuyên tập trung đông người.
  • Phân bổ và tổ chức tiêm vắc xin phù hợp với tình hình diễn biến dịch trên địa bàn, đảm bảo an toàn tuyệt đối, không để vắc xin bị quá hạn.
  • Chuẩn bị đầy đủ thuốc, vật tư, trang thiết bị y tế để sẵn sàng tiếp nhận bệnh nhân, đáp ứng với tình huống dịch bệnh. Chẩn bị kỹ lưỡng kịch bản cho tình huống xấu có thể xảy ra.
  • Tăng cường tầm soát chủ động, xét nghiệm trên diện rộng đối với các trường hợp có biểu hiện ho, sốt, khó thở, viêm đường hô hấp và các trường hợp khác có nguy cơ lây nhiễm cao trong cộng đồng.
  • Thủ trưởng các đơn vị chịu trách nhiệm về công tác phòng chống dịch Covid – 19 tại đơn vị.
                                                       Minh Thủy (Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh)
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây