Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Hòa Bình (CDC Hòa Bình)

http://ksbthoabinh.vn


TẬP HUẤN HOẠT ĐỘNG CHUYÊN MÔN VỀ CÔNG TÁC Y TẾ HỌC ĐƯỜNG

Nhằm nâng cao, củng cố kiến thức về hoạt động công tác y tế trường học cho cán bộ chuyên trách tuyến huyện, tăng cường truyền thông nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của học sinh cũng như cán bộ giáo viên nhà trường trong công tác chăm sóc sức khỏe học sinh, điều kiện về vệ sinh trường học và phòng chống các bệnh học đường.
Ngày 30/9, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tổ chức lớp tập huấn hoạt động chuyên môn về công tác y tế trường học.
Dự và chỉ đạo lớp tập huấn có đồng chí Trần Thị Ái Hương – Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh; đồng chí: Đinh Thị Đậu – Trưởng khoa Sức khỏe Môi trường – Y tế trường học - Bệnh nghề nghiệp. Các đồng chí lãnh đạo Khoa, cán bộ chuyên trách y tế trường học của 10 Trung tâm y tế huyện, thành phố.
Phát biểu, chỉ đạo lớp tập huấn, đồng chí Trần Thị Ái Hương – Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh nhấn mạnh: “Trong y tế trường học có rất nhiều vấn đề như: cong vẹo cột sống, thừa cân béo phì, bệnh tâm thần, tự kỷ, những trấn thương do trẻ chạy nhảy…trong khi đó đội ngũ cán bộ làm công tác y tế trên địa bàn vẫn chưa nhận được nhiều sự quan tâm, điều kiện về cơ sở vật chất, kỹ năng thực hành vẫn còn hạn chế …Vì vậy trong thời gian tới, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh cùng các đồng chí học viên của cần trao đổi với nhau, đưa ra các đề xuất và giải pháp để triển khai một số hoạt động như: BHYT cho học sinh; Đề án công tác y tế trường học; Sức khỏe Răng – Hàm – Mặt. Đội ngũ  cán bộ y tế làm công tác trường học cần rà soát, bổ sung để có được nhiều hơn sự quan tâm về công tác y tế trường học, qua đó có cơ hội đẩy mạnh hoạt động phòng chống bệnh tật học đường, giải quyết các vấn đề có nguy cơ về sức khỏe và quản lý chăm sóc sức khỏe của học sinh”.
          Tại lớp tập huấn, các học viên đã được học về các nội dung: Hướng dẫn tổ chức triển khai công tác Y tế trường học; Hướng dẫn các hoạt động quản lý, chăm sóc sức khỏe học sinh, thống kê, báo cáo; kiểm tra giám sát vệ sinh môi trường và điều kiện cơ sở vật chất; Hướng dẫn và thảo luận các bệnh liên quan tới trường học.
          Các học viên đã đưa một số vấn đề để thảo luận như: xây dựng kế hoạch hoạt động y tế trường học trong kế hoạch hoạt động chung của trạm y tế hàng năm; công tác thống kê, báo cáo; biện pháp phòng chống các bệnh liên quan tới trường học… Các vấn đề còn băn khoăn, vướng mắc của các học viên đã được lãnh đạo  Khoa Sức khỏe Môi trường – Y tế trường học - Bệnh nghề nghiệp giải đáp. Đây cũng là biện pháp hữu hiệu nhằm giúp cho công tác y tế học đường triển khai thực hiện ngày càng hiệu quả tại các đơn vị./.




ảnh
Đồng chí: Trần Thị Ái Hương – Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh phát biểu chỉ đạo tại lớp tập huấn
ảnh
ảnh

Các học viên tham dự lớp tập huấn
Minh Thủy (CDC Hòa Bình)
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây