Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Hòa Bình (CDC Hòa Bình)

http://ksbthoabinh.vn


TẬP HUẤN HƯỚNG DẪN CHẨN ĐOÁN, ĐIỀU TRỊ COVID-19

TẬP HUẤN HƯỚNG DẪN CHẨN ĐOÁN, ĐIỀU TRỊ COVID-19
TẬP HUẤN HƯỚNG DẪN CHẨN ĐOÁN, ĐIỀU TRỊ COVID-19 VÀ HƯỚNG DẪN XỬ TRÍ SỰ CỐ BẤT LỢI SAU TIÊM CHỦNG VACCINE COVID-19

Ngày 28/4/2021, tại Hà Nội, Bộ Y tế đã tổ chức Hội nghị trực tuyến “Tập huấn Hướng dẫn chẩn đoán, điều trị Covid-19 cập nhật và Hướng dẫn xử trí sự cố bất lợi sau tiêm chủng Vaccine Covid-19” với 63 tỉnh thành trên toàn quốc. PGS. TS. Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế chủ trì Hội nghị. Tại các điểm cầu tỉnh Hòa Bình có sự tham dự của lãnh đạo Sở Y tế, các phòng trực thuộc Sở, đại diện bệnh xá Công an tỉnh, bệnh xá Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh, đại diện Bệnh viện đa khoa tỉnh, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Trung tâm Y tế các huyện, thành phố.

Điểm cầu Hòa Bình
Phát biểu tại Hội nghị, PGS.TS Nguyễn Trường Sơn - Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết: Hiện nay, trên thế giới, dịch Covid-19 vẫn đang diễn ra hết sức phức tạp Càng tụ tập đông người, càng lễ hội đông người thì càng dễ lây nhiễm Covid-19. Bài học ở Ấn Độ rất rõ, số người mắc, số người tử vong rất nhanh. Chúng ta càng phải nâng cao tinh thần cảnh giác, không lơ là, chủ quan với dịch. Cùng với công tác tiêm phòng Vaccine, Hội đồng chuyên môn của Bộ Y tế thường xuyên họp, cập nhật hướng dẫn chẩn đoán, điều trị Covid-19 phù hợp với thực tế và kinh nghiệm qua các đợt dịch của Việt Nam và thế giới. Bộ Y tế vừa có Quyết định số 2008/QĐ-BYT về việc ban hành Hướng dẫn chẩn đoán và điều trị Covid-19 do chủng virus SARS-CoV-2. Hướng dẫn này có hiệu lực từ ngày 26/4 và thay thế cho Hướng dẫn đã ban hành tháng 7/2020. Đây là phiên bản thứ 5 của Hướng dẫn chẩn đoán điều trị, dựa trên những bài học kinh nghiệm thực tế điều trị ở Việt Nam, cập nhật hướng dẫn mới nhất, cập nhật của WHO, CDC và Hội đồng Châu Âu...
Tại Hội nghị, các chuyên gia đã tập huấn hướng dẫn chi tiết các nội dung: Công tác điều trị người bệnh nhiễm Covid-19 tại các cơ sở khám, chữa  bệnh và bảo đảm an toàn tiêm chủng Vaccine; Cập nhật hướng dẫn chẩn đoán và điều trị Covid-19; Phòng, chẩn đoán và xử trí phản vệ; Hướng dẫn chẩn đoán và điều trị hội chứng giảm tiểu cầu, huyết khối sau tiêm vaccine  phòng Covid-19; Chẩn đoán và xử trí giảm tiểu cầu huyết khối do vaccine; Huyết khối tĩnh mạch não sau tiêm vaccine phòng covid-19 của AstraZeneca.
Ngoài ra, tại Hội nghị, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đã hướng dẫn các địa phương thành lập Ban chỉ đạo an toàn tiêm chủng và tổ chức thực hiện.
Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn cũng đề nghị Sở Y tế các Tỉnh/ Thành phố chuẩn bị tốt công tác đảm bảo an toàn cho ngày bầu cử Đại biểu Quốc hội  khóa XV và Đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 tại địa phương.
                                                                                  Thu Hương
Trung tâm CDC Hòa Bình      
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây