Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Hòa Bình (CDC Hòa Bình)

http://ksbthoabinh.vn


TẬP HUẤN, NÓI CHUYỆN CHUYÊN ĐỀ VỀ PHÒNG CHỐNG TÁC HẠI CỦA THUỐC LÁ

TẬP HUẤN, NÓI CHUYỆN CHUYÊN ĐỀ VỀ PHÒNG CHỐNG TÁC HẠI CỦA THUỐC LÁ
Từ ngày 27/6 đến 30/6/2022, Trung tâm Y tế huyện Cao Phong  phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hòa Bình và Ủy ban nhân dân 2 xã Thu Phong, Hợp Phong tổ chức 03 lớp tập huấn và 02 buổi nói chuyện chuyên đề về phòng chống tác hại thuốc lá cho hơn 250 học viên là các cán bộ Trung tâm Y tế huyện Cao Phong, các trưởng thôn, xóm, khu dân cư, các ban ngành đoàn thể và người dân trên địa bàn 2 xã Thu Phong và Hợp Phong.

Tại các lớp tập huấn các học viên được truyền đạt, phổ biến những kiến thức cơ bản về: Các thành phần độc hại trong thuốc lá; Tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe;  Luật Phòng chống tác hại của thuốc lá; Vai trò của cán bộ Y tế tuyến cơ sở đối với việc tổ chức truyền thông Phòng chống tác hại của thuốc lá; Lợi ích của việc xây dựng môi trường không khói thuốc.
Thông qua các lớp tập huấn, các học viên đã được trang bị các kiến thức, kỹ năng cơ bản để tuyên truyền phòng chống tác hại của thuốc lá. Qua đó, nâng cao nhận thức của các cấp lãnh đạo và người dân về Luật phòng, chống tác hại của thuốc lá và các văn bản quy phạm pháp luật liên quan. Đồng thời, nâng cao năng lực tuyên truyền cho cán bộ y tế tuyến cơ sở và các tổ trưởng tổ dân phố, trưởng thôn, xóm, khu dân cư tham gia thực hiện tốt công tác truyền thông tại cộng đồng, góp phần xây dựng môi trường không khói thuốc lá.
Hồng Thương (TT YT huyện Cao Phong)
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây