Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Hòa Bình (CDC Hòa Bình)

http://ksbthoabinh.vn


TẬP HUẤN PHÒNG CHỐNG TÁC HẠI THUỐC LÁ TẠI THÀNH PHỐ HÒA BÌNH

Thực hiện Kế hoạch số 695/KH-KSBT ngày 4/10/2022 của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hòa Bình về việc tập huấn phòng, chống tác hại thuốc lá.
Trong 02 ngày 11 – 12/10/2022, Ban chỉ đạo phòng, chống tác hại của thuốc lá Thành phố Hòa Bình phối hợp với Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Hòa Bình tổ chức 02 lớp tập huấn về phòng chống tác hại của thuốc lá trên địa bàn Thành phố Hòa Bình.
Lớp thứ nhất, gồm 50 học viên là các nhân viên nhà hàng, khách sạn trên địa bàn 05 phường: Phương Lâm, Đồng Tiến, Quỳnh Lâm, Tân Thịnh và Hữu Nghị.
Lớp thứ hai, gồm 50 học viên gồm: Bí thư chi bộ, Tổ trưởng tổ dân phố, Bí thư Đoàn thanh niên, Hội liên hiệp phụ nữ của 05 phường: Phương Lâm, Đồng Tiến, Quỳnh Lâm, Tân Thịnh và Hữu Nghị.
Tại lớp tập huấn, các học viên được học các nội dung: Tổng quan về công tác phòng, chống tác hại thuốc lá trên thế giới; Tổng quan về công tác phòng chống tác hại thuốc lá tại Việt Nam; Tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe con người và sự phát triển kinh tế, xã hội. Trong nội dung này nhấn mạnh đến các vấn đề: Các thành phần độc tính của khói thuốc, các nguy cơ gây bệnh của khói thuốc, hút thuốc thụ động và tác hại của hút thuốc thụ động; Tình hình sử dụng thuốc lá và gánh nặng kinh tế; Luật phòng chống tác hại thuốc lá…
Thông qua lớp tập huấn này, đã góp phần giúp cho các học viên nâng cao hiểu biết của mình về tác hại của thuốc lá, đồng thời giống như một tuyên truyền viên truyền thông về tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe con người đến người dân, cũng như các nhà hàng, khách sạn trong công tác tuyên truyền, phổ biến, quán triệt việc thực hiện Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá góp phần thực hiện tốt mục tiêu “Vì môi trường không khói thuốc lá”./.
ảnh
ảnh
ảnh
Minh Thủy (CDC Hòa Bình)
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây