Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Hòa Bình (CDC Hòa Bình)

http://ksbthoabinh.vn


Tập huấn phòng, chống TNTT, phòng chống đuối nước trẻ em 

Tập huấn phòng, chống TNTT, phòng chống đuối nước trẻ em 

Ngày 20/6/2022, Trung tâm Y tế thành phố Hòa Bình đã tổ chức tập huấn phòng, chống tai nạn thương tích, phòng chống đuối nước trẻ em và truyền thông nguy cơ cho nhân viên y tế ở các xã, phường trên địa bàn thành phố Hòa Bình.
Tại lớp tập huấn, các học viên đã được cung cấp những thông tin chung về phòng chống tai nạn thương tích, phòng chống đuối nước trẻ em. Đồng thời được hướng dẫn một số kỹ năng, biện pháp phòng tránh tai nạn do đuối nước, điện giật, bỏng, tai nạn giao thông, ngộ độc, tai nạn do vật sắc nhọn gây ra, phòng tránh ngạt, tắc đường thở, súc vật cắn và bạo lực ở trẻ em… Các học viên cũng được tập huấn kỹ năng sơ cấp cứu ban đầu cho trẻ em bị tai nạn thương tích; hướng dẫn xử lý một số tai nạn thương tích thường xảy ra trên địa bàn.
Ngoài ra, học viên được giới thiệu về truyền thông nguy cơ, vai trò của truyền thông nguy cơ trong tình huống khẩn cấp và xác định được những hành động cần thực hiện để xây dựng và duy trì niềm tin.


Một số hình ảnh tại buổi tập huấn
Qua lớp tập huấn, các học viên đã nắm bắt được các kiến thức chuyên môn về sơ cấp cứu ban đầu trong công tác phòng chống các tai nạn thương tích, phòng chống đuối nước. Bên cạnh đó, về địa phương có thể tuyên truyền cho các em và người thân biết, xử lý kịp thời các tình huống tai nạn gặp phải, hạn chế xảy ra thương tích… góp phần xây dựng cộng đồng an toàn tại địa phương./.​

                                   Thanh Xuân -  Trung tâm Y tế thành phố Hòa Bình

 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây