Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Hòa Bình (CDC Hòa Bình)

http://ksbthoabinh.vn


TẬP HUẤN TRUYỀN THÔNG VỀ ĐIỀU TRỊ DỰ PHÒNG TRƯỚC PHƠI NHIỄM HIV

TẬP HUẤN TRUYỀN THÔNG VỀ ĐIỀU TRỊ DỰ PHÒNG TRƯỚC PHƠI NHIỄM HIV
Vừa qua, Trung tâm Y tế huyện Mai Châu đã phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hòa Bình tổ chức 2 lớp tập huấn về kỹ năng truyền thông trong chương trình điều trị dự phòng trước phơi nhiễm bằng thuốc ARV (chương trình điều trị PrEP) cho 60 tuyên truyền viên, đồng đẳng viên, nhóm người có nguy cơ cao nhiễm HIV.
Chương trình điều trị PrEP là sử dụng thuốc kháng vi rút để dự phòng lây nhiễm HIV ở người có nguy cơ cao nhiễm HIV nhưng chưa bị nhiễm HIV. PrEP được chỉ định cho các đối tượng có các tiêu chuẩn như: Xét nghiệm HIV âm tính; trong 6 tháng qua có ít nhất một trong các yếu tố: Có bạn tình nhiễm HIV chưa điều trị ARV hoặc đã điều trị nhưng tải lượng vi rút  HIV ≥ 200 bản sao/ml hoạc chưa xét nghiệm tải lượng vi rút, có quan hệ tình dục với người có nguy cơ cao nhiễm HIV (người tiêm chích ma túy, quan hệ đồng giới nam...), quan hệ tình dục không sử dụng bao cao su với hơn 1 bạn tình; đã mắc/đang điều trị STIs; đã sử dụng PrEP; sử dụng ma túy đá khi quan hệ tình dục; có nhu cầu sử dụng PrEP; dùng chung bơm kim tiêm, dụng cụ tiêm chích.
Tại lớp tập huấn các học viên đã được nghe báo cáo về tình hình dịch HIV/AIDS và chương trình điều trị dự phòng trước phơi nhiễm HIV (PrEP) hiện nay. Tính đến hết tháng 9/2021, lũy tích số người nhiễm HIV/AIDS trên địa bàn huyện Mai Châu là 386 bệnh nhân, trong đó số BN nhiễm HIV còn sống là 86 BN; số người trong nhóm nguy có cao là 562 (trong đó đối tượng nghiện chích ma túy là 261; người bán dâm, tiếp viên nhà hàng là 26; người làm ăn xa là 250 và đối tượng khác là 25). Cũng tại lớp tập huấn, các học viên được chia sẻ và thảo luận những thuận lợi và khó khăn trong quá trình triển khai điều trị PrEP cũng như trong quá trình tiếp cận khách hàng từ đó đưa ra các giải pháp để chương trình triển khai đạt hiệu quả tốt hơn./.

Lớp tập huấn tại Trung tâm Y tế huyện Mai Châu

Hồng Dung
Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hòa Bình
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây