Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Hòa Bình (CDC Hòa Bình)

http://ksbthoabinh.vn


TẬP HUẤN VỀ HƯỚNG DẪN XỬ TRÍ LỒNG GHÉP CÁC BỆNH THƯỜNG GẶP Ở TRẺ

Nhằm phục vụ cho công tác giám sát hỗ trợ chuyên môn kỹ thuật cho tuyến dưới và đảm bảo 100% trạm y tế có ít nhất 01 cán bộ được tập huấn về xử trí lồng ghép các bệnh thường gặp ở trẻ em để triển khai hoạt động tại địa bàn.

          Từ ngày 13–25/3/2023, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hòa Bình tổ chức 2 lớp tập huấn về Hướng dẫn xử trí lồng ghép các bệnh thường gặp ở trẻ em cho cán bộ tuyến huyện, xã của 10 huyện, thành phố. Lớp học được ưu tiên cho các học viên có chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh.
          Trong thời gian tập huấn, các học viên đã được học các nội dung: Giới thiệu hoạt động lồng ghép chăm sóc trẻ bệnh; kiểm tra dấu hiệu nguy hiểm toàn thân; đánh giá và phân loại ho hoặc khó thở; điều trị trẻ ho hoặc khó thở tại nhà; Xử trí trẻ có vấn đề về tai; kiểm tra suy dinh dưỡng và thiếu máu; kiểm tra bệnh Tay – Chân – Miệng; Đánh giá và phân loai bệnh trẻ nhỏ; Bài tập tình huống; bài tập video và khám lại…. Sau các nội dung lý thuyết đã học, các học viên đều được thực hành lâm sàng tại Khoa Nhi – Bệnh viên đa khoa tỉnh.
Qua lớp học sẽ góp phần nâng cao chất lượng hoạt động và chăm sóc trẻ bệnh tại các cơ sở y tế, đặc biệt là tuyến y tế cơ sở. Đồng thời, giảm tỷ lệ mắc và tỷ lệ tử vong ở trẻ nói chung thông qua việc thực hiện các hướng dẫn dự phòng và điều trị đã được chuẩn hóa cho các bệnh thường gặp ở trẻ em như: viêm phổi cấp, tiêu chảy, sốt rét, sởi, sốt xuất huyết, suy dinh dưỡng; cải thiện thể lực và khả năng phát triển ở trẻ em.


MỘT SỐ HÌNH ẢNH TẠI LỚP TẬP HUẤN
VÀ THỰC HÀNH LÂM SÀNG TẠI BVĐK TỈNH


ảnh

ảnh



ảnh

ảnh



ảnh

Minh Thủy (CDC Hòa Bình)


 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây