Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Hòa Bình (CDC Hòa Bình)

http://ksbthoabinh.vn


TẨY GIUN CHO HỌC SINH TIỂU HỌC TRÊN ĐỊA BÀN XÃ AN BÌNH, LẠC THỦY

TẨY GIUN CHO HỌC SINH TIỂU HỌC TRÊN ĐỊA BÀN XÃ AN BÌNH, LẠC THỦY
TRẠM Y TẾ XÃ AN BÌNH (LẠC THỦY) TỔ CHỨC CHIẾN DỊCH TẨY GIUN
CHO HỌC SINH TIỂU HỌC TRÊN ĐỊA BÀN TOÀN Xà

           Thực hiện kế hoạch số 72/TTYT-KSBT của Trung tâm Y tế huyện Lạc Thủy về việc tổ chức chiến dịch tẩy giun cho học sinh tiểu học năm 2021. Ngày 5/5, Trạm Y tế xã An Bình đã tiến hành tổ chức chiến dịch tẩy giun cho học sinh ở các điểm trường tiểu học.

          Để chiến dịch diễn ra đảm bảo thuận lợi, an toàn và hiệu quả, Trạm Y tế đã chủ động phối hợp với Trường Tiểu học và Trung học cơ sở xã An Bình triển khai các công tác chuẩn bị bao gồm: Thông báo cho hội cha mẹ học sinh về kế hoạch tẩy giun và thu thập các ý kiến của phụ huynh học sinh; Tiến hành lập danh sách những học sinh sẽ được tẩy giun và những học sinh có chống chỉ định uống thuốc tẩy giun; Sắp xếp phân công cán bộ Y tế và Y tế học đường trực tiếp thực hiện tẩy giun cho học sinh tại các điểm trường; Cung cấp đầy đủ vật tư, đường, thuốc tẩy giun tới các điểm trường để đảm bảo chiến dịch đạt hiệu quả. Thực hiện tuyên truyền nâng cao nhận thức về phòng chống các bệnh giun, sán tới phụ huynh, học sinh, cho học sinh ăn no trước khi đến lớp trong ngày tiến hành chiến dịch; Truyền thông qua hệ thống loa phát thanh ở xã và thôn. Đồng thời đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19 tại trường học.
          Sau 1 ngày tiến hành chiến dịch, toàn bộ 658 học sinh tiểu học trên địa bàn xã được uống thuốc tẩy giun, đạt tỷ lệ 100%.
          Thông qua chiến dịch tẩy giun đã góp phần nâng cao nhận thức, thay đổi thái độ và hành vi của phụ huynh, học sinh về phòng chống các bệnh giun truyền qua đất và các bệnh có liên quan, từ đó thúc đẩy thực hiện các biện pháp phòng chống bệnh giun, sán trong cộng đồng, làm giảm cường độ và tỷ lệ nhiễm giun ở học sinh tiểu học trên địa bàn xã.
                                                                          Phạm Thị Vân Anh
                                                                        TTYT huyện Lạc Thủy

 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây