Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Hòa Bình (CDC Hòa Bình)

http://ksbthoabinh.vn


TIÊM VẮC XIN COVID-19 VÀ TUYÊN TRUYỀN THÔNG ĐIỆP 5K CHO NGƯỜI DÂN

TIÊM VẮC XIN COVID-19 VÀ TUYÊN TRUYỀN THÔNG ĐIỆP 5K CHO NGƯỜI DÂN

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp. Để chủ động phòng chống Covid-19, trong 3 (từ 12-14/2021), Trạm Y tế Thị trấn Chi Nê để tổ chức tiêm phòng cho Người dân từ 18 tuổi trở lên. Trạm Y tế đã tiêm cho 2.500 người, nâng tổng số người được tiêm phòng Covid - 19 là 6.250/8.270 người  đạt 75,57% số người đã được tiêm vắc xin.
Hiện nay, Trạm Y tế Thị trấn Chi Nê đang tiếp tục rà soát để tiêm phòng Vacxin phòng COVID – 19 cho trẻ từ 12-17 tuổi trong thời gian sớm nhất. Cũng trong buổi tiêm chủng, cán bộ Y tế đã tiến hành tuyên truyền cho người dân về việc thực hiện tốt 5K như: Đeo khẩu trang vải thường xuyên tại nơi công cộng, nơi tập trung đông người; đeo khẩu trang y tế tại các cơ sở y tế, khu cách ly; Rửa tay thường xuyên bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn tay. Vệ sinh các bề mặt/ vật dụng thường xuyên tiếp xúc (tay nắm cửa, điện thoại, máy tính bảng, mặt bàn, ghế..). Giữ vệ sinh, lau rửa và để nhà cửa thông thoáng; Giữ khoảng cách khi tiếp xúc với người khác; Không tụ tập đông người; Thực hiện khai báo y tế cho cán bộ trạm y tế, trên App NCOVI; cài đặt ứng dụng BlueZone tại địa chỉ https://www.bluezone.gov.vn để được tư vấn, hỗ trợ và cảnh báo nguy cơ lây nhiễm COVID-19; Khi có dấu hiệu sốt, ho, khó thở hãy gọi điện cho cán bộ Y tế hoặc đường dây nóng của Bộ Y tế 19009095.
Với việc tiêm phòng vắc xin COVID – 19 và truyền thông cho người dân về việc thực hiện tốt 5K là biện pháp quan trọng nhằm nâng cao ý thức của người dân trong việc phòng chống dịch COVID – 19 tại địa phương.




Nguyễn Thị Thanh Vì (TYT Thị Trấn Chi Nê)


 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây