Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Hòa Bình (CDC Hòa Bình)

http://ksbthoabinh.vn


TIÊM VẮC XIN LÀ CÁCH PHÒNG BỆNH QUAI BỊ TỐT NHẤT

  Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hòa Bình, từ đầu năm đến ngày 25/10, trên địa bàn tỉnh ghi nhận 12 trường hợp bị mắc quai bị. Số người mắc quai bị những năm gần đây giảm đáng kể.  
        Bệnh quai bị là một bệnh truyền nhiễm cấp tính, làm viêm các tuyến nước bọt mang tai. Bệnh thường xảy ra ở trẻ em khi thời tiết chuyển sang mùa lạnh. Trẻ mắc bệnh quai bị thường có các triệu chứng như: sốt, sưng quai hàm, đau một hoặc nhiều tuyến nước bọt mang tai… Với những trường hợp không được phát hiện và điều trị kịp thời, bệnh có thể gây nên viêm tinh hoàn, viêm buồng trứng, nhồi máu phổi và các tổn thương về thần kinh… Bệnh quai bị lây theo đường hô hấp, qua những giọt nước bọt khi bệnh nhân nói, ho, hắt hơi. Thời gian lây bệnh là từ 6 ngày trước cơn toàn phát sưng tuyến mang tai.
Tuy số người mắc quai bị giảm đáng kể trong những năm qua, nhưng những biến chứng do bệnh quai bị gây ra nếu không phát hiện kịp thời cũng khá nghiêm trọng nên để ngăn chặn bệnh lây lan, nhất là trong thời tiết giao mùa, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hòa Bình đã luôn sát sao, chỉ đạo cho các huyện, thành phố tập trung tuyên truyền sâu rộng đến nhân dân về cách phòng tránh. Trung tâm thường xuyên tăng cường công tác giám sát, phát hiện bệnh sớm để tránh bệnh lây lan, bùng phát. Bên cạnh đó, các Trạm Y tế xã, phường, thị trấn cũng tích cực truyên truyền, khuyến khích các hộ gia đình có trẻ nhỏ nên đưa con em đi tiêm vắc xin phòng bệnh quai bị vì hiện nay tiêm vắc xin là cách phòng tránh tốt nhất./.
ảnh
Trẻ đến khám bệnh quai bị tại Trung tâm y tế huyện Lương Sơn

Hồng Dung – CDC Hòa Bình
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây