Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Hòa Bình (CDC Hòa Bình)

http://ksbthoabinh.vn


TỔ CHỨC DIỄN ĐÀN PHÒNG CHỐNG MA TÚY, HIV/AIDS

TỔ CHỨC DIỄN ĐÀN PHÒNG CHỐNG MA TÚY, HIV/AIDS


Với mục đích nhằm tăng cường công tác truyền thông, nâng cao nhận thức, hiểu biết về tác hại của ma túy, thay đổi cách hành xử, phân biệt đối xử đối với người nghiện ma túy, tuyên truyền vận động để đoàn viên thanh niên chấp hành pháp luật về phòng, chống ma túy, góp phần đẩy lùi các tệ nạn xã hội trên địa bàn tỉnh. Được sự tài trợ của Quỹ Liên hợp quốc (UNFPA), Ngày 11/10/2021, tại trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ, Trung tâm Thanh thiếu niên Trung ương phối hợp với tỉnh Đoàn Hòa Bình tổ chức Diễn đàn “Giáo dục giới tính và tình dục toàn diện, phòng chống ma túy, HIV/AIDS cho thanh niên sử dụng và sau cai nghiện ma túy năm 2021 và triển lãm ảnh với chủ đề “Tìm lại mùa xuân trên bản Mông”.
Tham dự diễn đàn có đồng chí: Hoàng Thị Thủy – Phó giám đốc Sở Y tế; đồng chí: Hoàng Đức Minh – Phó Bí thư Tỉnh đoàn và các đại biểu khách mời: Đồng chí: Trung tá Bùi Tiến Nam - Phó trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm ma túy PC04 Công an tỉnh; đồng chí Nguyễn Thị Mỹ Hạnh – Phó trưởng phòng Phòng chống tệ nạn xã hội, Sở LĐTB&XH tỉnh; Bs. Nguyễn Thị Thanh Thủy – Trưởng Phòng khám và điều trị nghiện chất, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh; đồng chí: Nguyễn Thành Luân – UVBTV, Trưởng ban xây dựng Đoàn, Tỉnh đoàn, cùng 1.300 đoàn viên thanh niên và học sinh trưởng THPT chuyên Hoàng Văn Thụ.
Tại diễn đàn đã có cuộc giao lưu với một bạn trẻ sinh năm 1993 - Nguyễn Tất Bình, người đã từng nghiện ma túy, hiện nay đã cai nghiện thành công và tái hòa nhập với cộng đồng.
Cũng tại diễn đàn, các em học sinh đã được giao lưu với các vị đại biểu khách mời về các nội dung: Tình hình thanh thiếu niên sử dụng trái phép chất ma túy, vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội trên địa bàn tỉnh diễn ra như thế nào? Nguyên nhân nào khiến cho tình trạng thanh thiếu niên nghiện ma túy, nhất là ma túy tổng hợp có chiều hướng gia tăng? Cách nhận biết thanh thiếu niên sử dụng ma túy và công tác test nhanh cho các đối tượng sử dụng ma túy được thực hiện như thế nào? Tổ chức Đoàn, Hội có những hoạt động, chương trình gì để thu hút thanh thiếu niên tham gia các hoạt động của Đoàn, Hội giúp các em tránh xa với các tệ nạn xã hội? Ngoài ra cũng có nhiều câu hỏi từ người tham dự gửi tới các vị khách mời để được giải đáp như: Người sau cai nghiện muốn được học nghề, tái hòa nhập cộng đồng thì có thể liên hệ ở đâu và được hỗ trợ những gì? Ma túy có những loại nào? Dùng ma túy một lần có gây nghiện được không? Tội phạm tàng trữ, mua bán chất ma túy bị xử lý như thế nào?...
Sau diễn đàn, các vị đại biểu khách mời và các đoàn viên thanh niên và học sinh xem triển làm ảnh với chủ đề “Tìm lại mùa xuân trên bản Mông”.
Qua diễn đàn đã giúp cho các em học sinh hiểu được tác hại của ma túy, HIV/AIDS để có biện pháp phòng tránh cho bản thân, sống có ích cho xã hội./.



Giao lưu với các vị khách mời

Giao lưu với bạn Nguyễn Tất Bình


Các đồng chí lãnh đạo xem triển lãm ảnh với chủ đề “Tìm lại mùa xuân trên bản Mông”.

Minh Thủy (CDC Hòa Bình)
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây