Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Hòa Bình (CDC Hòa Bình)

http://ksbthoabinh.vn


TỔ CHỨC LỚP TẬP HUẤN PHÒNG CHỐNG TÁC HẠI THUỐC LÁ

TỔ CHỨC LỚP TẬP HUẤN PHÒNG CHỐNG TÁC HẠI THUỐC LÁ
Nhằm nâng cao nhận thức, năng lực truyền thông cho cán bộ y tế tham gia các hoạt động phòng chống tác hại thuốc lá trên địa bàn quản lý. Các tổ trưởng tổ dân phố, trưởng thôn, khu dân cư để tuyên truyền và tham gia thực hiện các hoạt động phòng chống tác hại của thuốc lá tại cộng đồng năm 2022. Trung tâm Y tế huyện Lạc Thủy phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hòa Bình tổ chức 02 lớp tập huấn về Phòng chống tác hại thuốc lá cho cán bộ y tế của Trung tâm y tế, Trạm y tế các xã, thị trấn vào ngày 08/6/2022 và tập huấn cho các tổ trưởng tổ dân phố, trưởng thôn, xóm, khu dân cư trên địa bàn huyện Lạc Thủy vào ngày 10/6/2022.
Tham dự lớp tập huấn có Nhóm giảng viên, trợ giảng, cán bộ hỗ trợ tổ chức của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, lãnh đạo Trung tâm Y tế, cán bộ phòng Dân số - Truyền thông & Giáo dục sức khỏe, cán bộ y tế, Các tổ trưởng tổ dân phố, trưởng thôn, khu dân cư.

Cán bộ y tế Trạm y tế các xã, thị trấn và trung tâm y tế
 tại buổi tập huấn

Nội dung của lớp tập huấn: Khái quát Chuyên đề về phòng chống tác hại thuốc lá trong cộng đồng, thành phần độc tính của khói thuốc lá, tác hại hút thuốc lá thụ động với sức khỏe, ảnh hưởng đến kinh tế và môi trường. Lợi ích của môi trường không khói thuốc. Các quy định của Luật phòng chống tác hại thuốc lá, Quyền và nghĩa vụ của công dân trong phòng chống tác hại thuốc lá, trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, tổ chức, địa phương trong phòng chống tác hại của thuốc lá, các hành vi bị nghiêm cấm…
 
Các đồng chí là tổ trưởng tổ dân phố, trưởng thôn, xóm, khu dân cư tại buổi tập huấn
         Để phòng, chống tác hại của thuốc lá và các bệnh liên quan đến khói thuốc lá tốt nhất là thực hiện môi trường không khói thuốc lá. Thực hiện phòng chống tác hại của thuốc lá là việc làm thiết thực thể hiện nếp sống văn minh. Vì vậy Cộng đồng hãy chung tay xây dựng một môi trường không khói thuốc, vì lợi ích của chúng ta.
Thu Hường - TTYT huyện Lạc Thủy

 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây