Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Hòa Bình (CDC Hòa Bình)

http://ksbthoabinh.vn


TỔNG KẾT CÔNG TÁC CÔNG ĐOÀN NĂM 2021, NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM NĂM 2022

TỔNG KẾT CÔNG TÁC CÔNG ĐOÀN NĂM 2021, NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM NĂM 2022
HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC CÔNG ĐOÀN NĂM 2021, TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2022
Công đoàn Ngành Y tế Hòa Bình đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Công đoàn năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022. Tới dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Đức Thuận - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh; đồng chí Nguyễn An Trường – Phó Giám đốc Sở Y tế, đồng chí Lê Duy Long – Chủ tịch Công  đoàn ngành Y tế, các đồng chí Ủy viên Ban chấp hành, Ủy viên UBKT Công đoàn Ngành và đại diện lãnh đạo các CĐCS trực thuộc.

  Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe Báo cáo kết quả hoạt động Công đoàn ngành Y tế năm 2021, nhiệm vụ trọng tâm năm 2022. Năm 2011, trước diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19 , Công đoàn Ngành Y tế đã tập trung chỉ đạo CĐCS bám sát, tham mưu và đồng hành cùng chuyên môn triển khai các hoạt động chăm lo đời sống cho đoàn viên công đoàn và người lao động; Theo đó, điều chỉnh thực hiện các chỉ tiêu kế hoạch năm 2021 cho phù hợp với tình hình dịch bệnh, kịp thời hỗ trợ, động viên cán bộ, đoàn viên, người lao (CBĐVNLĐ) động tích cực tham gia công tác phòng, chống dịch COVID-19.
Công đoàn nghành y tế hiện có 31 CĐCS với tổng số 4.099 đoàn viên. Thu nhập bình quân: khối quản lý nhà nước: 5.600.000đ/người/tháng; Khối đơn vị sự nghiệp công lập: 5.400.000đ/người/tháng; Khối doanh nghiệp: 4.200.000đ/người/tháng. Các cấp công đoàn ngành đã làm tốt chức năng, nhiệm vụ chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động: Chế độ, quyền lợi của đoàn viên, người lao động được đảm bảo; Tham gia với chính quyền xem xét chế độ phụ cấp công việc, nâng lương, quy hoạch cán bộ… Trong năm, toàn ngành đã có 823 cán bộ được nâng lương, trong đó 32 người được nâng lương trước thời hạn.
Nhằm động viên, chia sẻ kịp thời với những hoàn cảnh khó khăn, Công đoàn ngành phối hợp thăm hỏi, tặng quà cho đoàn viên, người lao động mắc bệnh hiểm nghèo, có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 678 triệu đồng trong dịp Tết nguyên đán Tân Sửu; Tiếp nhận, trao 30 triệu đồng từ nguồn Quỹ xã hội Công đoàn tỉnh xây dựng nhà “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn tại Trạm Y tế xã Tự Do huyện Lạc Sơn.
Cũng trong năm 2021, đã có trên 600 CBĐVNLĐ đã tình nguyện xung phong chi viện cho các tỉnh bạn hỗ trợ phòng, chống dịch COVID-19. Công đoàn ngành đã hỗ trợ 150 triệu cho các đơn vị tuyến đầu chống dịch; Thăm hỏi, hỗ trợ động viên 750 đoàn viên, người lao động tham gia hỗ trợ chống dịch và các trường hợp đoàn viên là F0, F1 có hoàn cảnh khó khăn với số tiền trên 200 triệu đồng.
Công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục nâng cao nhận thức cho CBĐVNLĐ cũng được quan tâm. Các hoạt động tuyên truyền được các cấp Công đoàn ngành gắn với những ngày kỷ niệm lớn của đất nước, của ngành,và địa phương. Các phong trào thi đua được các cấp công đoàn phát động, được đông đảo CBĐVNLĐ tích cực hưởng ứng tham gia, như phong trào: “Lao động Giỏi – Lao động sáng tạo”, “Xanh, Sạch, Đẹp, Đảm bảo an toàn vệ sinh lao động”, “Cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa”…
Năm 2021, Công đoàn ngành y tế được Liên đoàn Lao động tỉnh xếp loại Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 06 CĐCS hoàn thành Xuất sắc nhiệm vụ. Khen thưởng trong công tác Phòng, chống  dịch COVID-19: Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Bằng khen cho 01 tập thể, 03 cá nhân, Công đoàn Y tế Việt Nam tặng Bằng khen cho 04 cá nhân, LĐLĐ tỉnh tặng Bằng khen cho 04 tập thể, 07 cá nhân. Khen thưởng trong phong trào thi đua Lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh năm 2021: LĐLĐ tỉnh tặng cờ Thi đua xuất sắc cho 01 tập thể, tặng Bằng khen cho 06 tập thể, 22 cá nhân, Công đoàn ngành Y tế tặng Bằng khen cho 06 tập thể, 44 cá nhân…

Đồng chí Nguyễn Đức Thuận - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao cờ Thi đua xuất sắc trong phong trào thi đua Lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh năm 2021 cho Trung tâm Y tế huyện Mai Châu

Đồng chí Lê Duy Long – Chủ tịch Công  đoàn ngành Y tế trao Bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua

Trao quà tết cho các CĐCS hỗ trợ cho các đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn
Để hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra trong năm 2022; Ban Chấp hành Công đoàn ngành Y tế đề nghị các CĐCS trực thuộc tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được, đoàn kết, nỗ lực phấn đấu vượt qua khó khăn, ra sức thi đua tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ công tác chuyên môn, nhiệm vụ công đoàn góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ của Ngành của tỉnh năm 2022.
                                                                                      Thu Hương – CDC Hòa Bình
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây