Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Hòa Bình (CDC Hòa Bình)

http://ksbthoabinh.vn


TỔNG KẾT DỰ ÁN RAI3E

TỔNG KẾT DỰ ÁN RAI3E

Ngày 30/12/2021, Dự án “Sáng kiến khu vực ngăn chặn và loại trừ sốt rét kháng thuốc Artemisinin giai đoạn 2021 – 2023 ” (viết tắt là RAI 3E) tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động năm 2021, kế hoạch hoạt động năm 2022.
Tham dự hội nghị có Ths. Hoàng Thị Thủy – PGĐ Sở Y tế - Trưởng BQL Dự án; đồng chí Kiều Đình Vì – Giám đốc CDC; lãnh đạo một số Khoa, phòng chức năng và đại biểu của các huyện thụ hưởng dự án.
Dự án được triển khai tại 04 huyện gồm: Đà Bắc, Lạc Sơn, Yên Thủy và Lương Sơn. Trong đó có 14 xã với 168 thôn tham gia Dự án. Với 05 mục tiêu bao gồm: Đảm bảo mọi người dân được tiếp cận các dịch vụ chẩn đoán sớm, điều trị kịp thời và hiệu quả tại các cơ sở y tế nhà nước và tư nhân; Bảo vệ người dân trong vùng nguy cơ bằng các biện pháp phòng chống muỗi truyền bệnh sốt rét thích hợp; nâng cao năng lực hệ thống giám sát dịch tễ sốt rét và đảm bảo năng lực đáp ứng dịch sốt rét; nâng cao kiến thức và hành vi của người dân nhằm chủ động bảo vệ bản thân trước dịch sốt rét; Quản lý và điều phối hiệu quả chương trình phòng chống và loại trừ sốt rét quốc gia.
Trong năm 2021, tại tỉnh Hoà Hình triên khai thực hiện đã đạt được một số chỉ tiêu theo kế hoạch đề ra, song còn có một số chỉ tiêu không thực hiện được và chưa thực hiện được và đã thảo luận tại Hội nghị như: Công tác điều tra ca bệnh, ổ bệnh, điều tra côn trùng, công tác giám sát nguyên nhân là do không có ca bệnh trên địa bàn; ngoài ra còn một số khó khăn do biến động di dân từ vùng dịch về, cán bộ làm công tác sốt rét luân chuyển do đó công tác thống kê báo cáo còn chậm so với tiến độ kế hoạch.
Phát biểu kết luận Hội nghị Đồng thời đồng chí Trưởng BQL Dự án đề nghị: Trong thời gian tới, việc phòng chống sốt rét cần được quan tâm không chỉ riêng 4 huyện dự án mà trong phạm vi toàn tỉnh; Năm 2022, các đơn vị từ tỉnh đến huyện cần tiến hành hoàn thiện hồ sơ về việc loại trừ sốt rét, nghiên cứu và thực hiện đúng lộ trình và thời gian mà dự án đã đề ra; giám sát tài chính, giám sát hoạt động Dự án, giám sát chuyên môn để củng cố hoạt động phòng chống và loại trừ sốt rét tại các tuyến; Duy trì và đẩy mạnh công tác truyền thông để nâng cao hiểu biết của người dân về phòng chống sốt rét, giúp người dân thực hành tốt hơn các biện pháp phòng chống sốt rét tại địa phương; Quản lý tốt các đối tượng di cư để ổn định tình hình sốt rét trên địa bàn tỉnh Hòa Bình.

Ths. Hoàng Thị Thủy – PGĐ Sở Y tế - Trưởng BQL Dự án phát biểu chỉ đạo hội nghị





Minh Thủy – Huy Tưởng (CDC Hòa Bình)

 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây